'Hương khó đoạt huy chương vàng ASIAD'

Vũ Thị Hương (giữa) trên đường chạy vòng loại 100m
Vũ Thị Hương (giữa) trên đường chạy vòng loại 100m
TP - Đánh giá về thành tích xếp thứ 3 vòng loại nội dung 100m nữ của Vũ Thị Hương, theo Trưởng bộ môn Điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy, Hương vẫn chưa tung hết sức. Tuy nhiên, để đoạt huy chương vàng (HCV), Vũ Thị Hương phải cạnh tranh rất mạnh với 2 VĐV Chisato (Nhật Bản) và Khubbieva (Uzbekistan).
Vũ Thị Hương (giữa) trên đường chạy vòng loại 100m
Vũ Thị Hương (giữa) trên đường chạy vòng loại 100m . Ảnh: Tuân Bạc

Sau thất bại của Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Hoài Thu (Taekwondo), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)…hy vọng giành HCV của TTVN dồn cả vào Vũ Thị Hương, nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á trên đường đua 100m và võ sỹ Karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh. Tuy nhiên, nội dung của Nguyệt Ánh phải đến ngày 24-11 mới khởi tranh.

Vì thế, dù chỉ là vòng loại nhưng mọi sự chú ý lúc này đều dồn vào nội dung thi đấu của Vũ Thị Hương. Ngoài lãnh đạo bộ môn Điền kinh thì chiều qua, Trưởng đoàn TTVN Lê Quý Phượng cũng có mặt để theo dõi cô gái Thái Nguyên tranh tài. Khuôn mặt ông Phượng không giấu được vẻ đăm chiêu.

Vòng loại cự ly 100m nữ của Vũ Thị Hương có 32 VĐV tham dự, chia làm 4 bảng, mỗi bảng 8 VĐV. Ba VĐV dẫn đầu mỗi lượt cùng 4 VĐV có thành tích tốt nhất tiếp theo sẽ giành quyền vào bán kết.

Ở lượt chạy đầu tiên, mặc dù xuất phát không tốt, nhưng ở chặng nước rút, Vũ Thị Hương đã bứt phá để vượt qua các đối thủ, cán đích ở vị trí thứ nhất với thành tích 11''56. Một VĐV khác của VN là Lê Ngọc Phượng cũng dẫn đầu lượt chạy thứ 4, thời gian 11''85 để cùng có mặt ở vòng bán kết diễn ra hôm nay.

Với khuôn mặt lấm tấm mồ hôi sau khi về đích, Vũ Thị Hương cho biết, vẫn chưa tung hết khả năng. "Đây mới chỉ là vòng loại thôi nên chưa phải lúc để tung hết lực. Các đối thủ khác chắc chắn cũng như vậy. Thực sự tôi chưa hài lòng với kỹ thuật xuất phát của mình. Vào bán kết dĩ nhiên sẽ khó khăn hơn".

Đánh giá về thành tích của 2 VĐV, Trưởng bộ môn Điền kinh Dương Đức Thủy, nói: "Theo tôi, Hương mới chỉ sử dụng khoảng 60% khả năng, còn Phượng chạy được như trên là đạt 90% rồi. Tuy nhiên, để đoạt được huy chương hay không, phải qua bán kết mới xác định được bởi bây giờ ngay cả các đối thủ của Hương và Phượng cũng chỉ mới thi đấu ở mức cầm chừng, đủ để qua vòng loại.

Như Chisato của Nhật Bản chẳng hạn, qua cách chạy là có thể thấy người ta vẫn chưa tung hết lực. Chỉ cần dấn thêm một chút, Chisato sẽ qua mức 11''41 không mấy khó khăn.

Hiện tại chỉ có thể nói là Vũ Thị Hương có thể giành huy chương, còn màu gì thì phải chờ. Điểm yếu của Hương là thường xuất phát chậm hơn các đối thủ. Tuy nhiên, khả năng bứt tốc của Hương lại tốt ở các mét cuối. Nếu cải thiện được cả kỹ thuật xuất phát nữa thì quả thực là rất tốt. Hy vọng thì phải hy vọng rồi, nhưng theo tôi, để đoạt HCV sẽ rất khó khăn ".

Theo ông Thủy, đối thủ chính của Vũ Thị Hương sẽ là Fukushima Chisato (Nhật Bản) và Khubbieva Guzel (Uzbekistan). Cả hai đã dẫn đầu vòng loại với thành tích lần lượt là 11''41 và 11'54. Đây cũng là 2 ứng viên hàng đầu cho HCV ở ASIAD 16.

Tại bán kết, 16 VĐV sẽ được chia làm 2 bảng. Ba VĐV dẫn đầu mỗi bảng cùng 2 VĐV có thành tích tiếp theo sẽ giành quyền vào chung kết. Theo ông Thủy, Vũ Thị Hương có cơ hội cao để vượt qua bán kết, trong khi Lê Ngọc Phượng sẽ khó khăn hơn khi phải thi chung bảng với Khubbieva và Chisato.

Trong thời điểm đỉnh cao phong độ, thành tích tốt nhất của Vũ Thị Hương là 11''33.

Nguyên Phong
Từ Quảng Châu, Trung Quốc
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".