Bích Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam

Bích Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam
Sau nhiều ngày chờ đợi, cơn khát vàng của thể thao Việt Nam cuối cùng cũng đã kết thúc khi võ sĩ Lê Bích Phương xuất sắc đánh bại võ sĩ Kobayashi Miki (Nhật Bản) trong trận chung kết hạng cân -55kg để giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 16.

>> Thanh Hằng giành huy chương bạc ASIAD

 
Bích Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 1

Lê Bích Phượng (phải) chiến thắng đối thủ Hàn Quốc ở vòng loại - Ảnh: L.P/Thanh Niên

Ở trận chung kết vừa mới kết thúc, Lê Bích Phương đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng ngược võ sĩ Kobayashi Miki (Nhật Bản) với tỉ số 4-3 dù bị dẫn trước 3-1 ở hiệp đấu đầu tiên.

Đây là một bất ngờ lớn, bởi Bích Phương không được đánh giá cao như đồng đội Vũ Thị Ngọc Ánh trước khi lên đường tham dự giải. Nhưng khi những niềm hi vọng Vàng của thể thao Việt Nam (Dương Anh Vũ, Vũ Thị Ngọc Ánh...) đồng loạt thất bại, Lê Bích Phương đã làm một cú đột phá ngoạn mục ở nội dung đối kháng Karate -55kg để giành chiếc HVC đầu tiên cho đoàn thể theo Việt Nam sau 12 ngày tranh tài.

 
Bích Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 2

Niềm vui của Lê Bích Phương sau khi đánh bại ĐKVĐ TG,

mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN - Ảnh: Lan Phương/Thanh Niên

Ngay sau thành công của Lê Bích Phương, Trương Thanh Hằng cũng đã bước vào thi chung kết nội dung 800m nữ. Và không phụ lòng kì vọng của người hâm mộ, Trương Thanh Hằng với nước rút tuyệt vời trong 300m cuối đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các VĐV khác, trong đó có VĐV dẫn đầu Lukka Tintu (Ấn Độ) để cán đích ở vị trí thứ hai sau Matsko Margarita (Kazakhstan) với thành tích 2:00.91.

Vũ Thị Hương trả lời phỏng vấn sau khi đoạt HCB - Ảnh: Quang Huy/Thanh Niên
Vũ Thị Hương trả lời phỏng vấn sau khi đoạt HCB - Ảnh: Quang Huy/Thanh Niên.

Đây là chiếc HV thứ ba của điền kinh Việt Nam tại Asiad 16 (2 bạc, 1 đồng) - một tích mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng ai dám nghĩ đến trước khi lên đường tham dự giải.

Trước đó, võ sĩ Trần Minh Đức cũng đã thi đấu khá thành công ở hạng cân -60kg Karate và đem về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một HCĐ nữa sau chiến thắng kỹ thuật trước võ sĩ Amiri Sayed Mohammad của Afghanistan.

 Bảng tổng sắp Huy chương Asiad 16 (tính đến 19h ngày 25-11)

Bích Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ảnh 4

Theo T.VĨ
Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.