Việt Nam vùi dập Myanmar 7 - 1

Việt Nam vùi dập Myanmar 7 - 1
TPO - Với lối chơi tấn công đầy tốc độ, tuyển Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ và khiến những khán đài sân Mỹ Đình (Hà Nội) dậy sóng. Myanmar hầu như không thể chống cự được những đợt lên bóng bão táp của đội bóng áo đỏ.

Không có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát khi HLV Calisto vẫn bố trí đội hình quen thuộc 4 - 5 - 1 với Anh Đức đá cao nhất trên hàng công.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ phút đầu khi cả hai đội nhập cuộc với tư tưởng tấn công. Phút thứ tư, Tuyển Việt Nam có pha tấn công khá rõ nét khi Minh Phương chuyền bóng cho Tấn Tài dứt điểm từ sát vòng cấm nhưng đi chệch cột dọc.

Phút 11, Anh Đức đi bóng đầy sức mạnh bên cánh phải trước khi bấm bóng kĩ thuật vào góc xa. Bóng chạm trúng cột dọc khung thành Zin Htet, rất tiếc sau đó, Vũ Phong lại đá ra ngoài ở cự ly rất gần.

Phút 13, tỷ số được mở sau pha phối hợp tấn công nhuần nhuyễn ở trung lộ. Minh Phương có bóng đối diện với thủ môn Myanmar nhưng cú dứt điểm của anh trúng vào người Zin Htet. Ngay lập tức, Anh Đức ập vào đá bồi, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.

Nhưng ngay sau đó, Myanmar có lời đáp trả. Phút 16, Kyaw Moe nhận bóng từ ngoài vòng cấm, dứt điểm quyết đoán trước sự chần chừ của bộ đôi trung vệ Như Thành, Phước Tứ, làm tung lưới Hồng Sơn.

Phút 20, Minh Phương dứt điểm căng từ khoảng cách hơn 25m hơi chếch sang bên cánh trái. Thủ môn Zin Htet phải mất hai nhịp mới khống chế được bóng và pha ra vào quá mạnh mẽ của anh này làm đau một đồng đội.

Phút 30, Tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay sát mép vòng cấm. Minh Phương bình tĩnh bước lên, thực hiện cú dứt điểm rất đẳng cấp, đưa bóng vẽ một đường cong trên không trung trước khi găm vào góc trái khung thành Zin Htet. Tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 2 - 1.

Hưng phấn với bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ bằng những đợt tấn công đầy tốc độ. Trong một pha bóng như thế ở phút 34, Thành Lương tạt bóng từ cánh phải cho Anh Đức băng vào khẽ lắc đầu. Bóng đi qua tầm kiểm soát của Zin Htet nhưng lại từ từ lăn ra ngoài trong sự tiếc nuối.

Phút 43, trong một pha tấn công nhanh. Bóng được đan đi đan lại trước vòng cấm Myanmar trước khi Thành Lương chuyền cho Minh Phương dứt điểm trực diện, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Những cơn sóng áo đỏ tiếp tục trào dâng trên sân Mỹ Đình khi hiệp hai bắt đầu. Tốc độ của Thành Lương là điểm nhấn quan trọng nhất mang đến bàn thắng thứ ba của tuyển Việt Nam. "Lương dị" hút hết các hậu vệ Myanmar sang bên cánh phải trước khi chuyền cho Tấn Tài ở tư thế trống trải bên cánh đối diện. Công việc của cầu thủ Khánh Hòa còn lại khá đơn giản khi cứa lòng vào góc xa tung lưới Myanmar.

Chưa dừng lại, tuyển Việt Nam liên tục khuấy đảo khung thành đối phương với những pha lên bóng đa dạng từ mọi hướng. Phút 59, Vũ Phong bỏ lỡ thêm cơ hội bằng vàng khi đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 5m sau đường tạt bóng rất đẹp mắt của Thành Lương. Rõ ràng, Vũ Phong đang tỏ ra không có duyên ghi bàn khi đây là lần thứ hai trong trận đấu này, anh không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số dù ở những tư thế rất thuận lợi để dứt điểm.

Thế trận một chiều tiếp tục được thầy trò Calisto duy trì trước Myanmar. Có cảm giác, bất cứ pha lên bóng nào của tuyển Việt Nam cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm để có thể biến thành bàn thắng.

Phút 64, tỷ số được nâng lên 4 - 1 sau một pha phối hợp chồng cánh ở phía biên trái. Vũ Phong tạt như đặt để Anh Đức bật cao đánh đầu tung lưới Zin Htet.

Các cầu thủ Việt Nam liên tục phải ăn mừng bàn thắng - Ảnh Thể thao văn hóa
Các cầu thủ Việt Nam liên tục phải ăn mừng bàn thắng - Ảnh Thể thao văn hóa.

Liên tục là những bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Phút 72, Anh Đức làm tường, nhả bóng trở lại cho cầu thủ mới vào sân Trọng Hoàng dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm tung lưới Zin Htet lần thứ năm ở trận đấu này.

Phút 83, Trọng Hoàng có cú đúp cho riêng mình sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của cầu thủ cũng mới vào sân thay người Thành Trung, nâng tỉ số lên 6 - 1.

Phút 87, chút nữa Anh Đức lập cú hattrick cho riêng mình ở trận này khi băng lên dứt điểm từ pha nhả bóng trở lại của Thành Trung. Rất tiếc, bóng lại thêm lần nữa đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ở phút bù giờ thứ hai, Vũ Phong cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình sau khi tỏ ra quá vô duyên ở những tình huống trước đó. Nỗ lực đi bóng của Việt Cường vô tình trở thành một đường chuyền đẹp để Vũ Phong dứt điểm tung lưới Zin Htet.

Một chiến thắng hoàn hảo cho tuyển Việt Nam trong bước khởi đầu cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

> Video: Cơn mưa bàn thắng của đội tuyển Việt Nam

Phát biểu sau trận đấu

HLV Calisto (Việt Nam): Các cầu thủ trẻ Việt Nam hôm nay đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng. Chúng tôi đã chơi rất tốt khi ghi tới 7 bàn thắng, tuy nhiên hàng thủ vẫn có những phút mất tập trung đặc biệt là trong tình huống bị gỡ hòa.

7-1 là một kết quả ngoài dự đoán của tôi, tuy nhiên không vì con số đó mà chúng ta quên đi các trận đấu sắp tới. Hai trận hòa của Thái Lan và Singgapore cho thấy các đội tham dự giải lần này đều rất khó chơi và chúng ta không được xem thường bất cứ đối thủ nào.

Chiến thắng hôm nay rất quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại AFF cup 2010.

HLV Tin Myint Aung (Myanmar): Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt chiến thuật, cuốn chúng tôi vào lối chơi kỹ thuật cùng nguồn thể lực sung mãn nên rất xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay.

Chúng tôi đã mất tập trung và không kiểm soát được trận đấu đặc biệt là khu vực giữa sân nên điều tồi tệ nhất đã đến.

Từ bây giờ đến trận Chung kết còn rất dài và điều gì cũng có thể xảy ra, tuy nhiên nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu như ngày hôm nay thì các bạn sẽ chiến thắng các đối thủ.

Thất bại này không phải đã khép lại cánh cửa vào vòng bán kết với Myanmar, chúng tôi sẽ cố gắng ở hai trận tiếp theo của vòng bảng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG