Calisto: 'Philippines không chơi bóng đá'

Calisto: 'Philippines không chơi bóng đá'
TPO – Bực tức vì thất bại 0-2 của tuyển Việt Nam, Calisto thẳng thừng tuyên bố rằng cách mà đối thủ Philippines chơi không được gọi là bóng đá. Chiến lược gia này cũng từ chối bắt tay HLV McMeneny của Philippines.
Calisto cho rằng lối chơi của Philippines không phải là bóng đá
Calisto cho rằng lối chơi của Philippines không phải là bóng đá .

HLV Calisto tỏ rõ vẻ bức xúc khi nói đến trận thua của đội Việt Nam: “Chỉ duy nhất các cầu thủ của chúng tôi chơi bóng. Cách mà Philippines thể hiện không thể gọi là bóng đá. Họ phòng thủ dầy đặc như thể đặt một chiếc xe bus hai tầng trước khung thành với 8 cầu thủ thường xuyên đứng ở trong vòng cấm”

Chiến lược gia người Bồ vẫn động viên các cầu thủ dù vừa nhận một thất bại đáng buồn: “dù thua nhưng các cầu thủ đã chơi tốt, cả đội hình cũng vận hành tốt. Chúng tôi có vấn đề trong khâu ghi bàn, các cầu thủ đã tạo ra được nhiều cơ hội nhưng đã bỏ lỡ. Họ đã chiến đấu cho tới những phút giây cuối cùng của trận đấu. Tôi nghĩ trong suốt 90 phút của một trận đấu, những sai lầm là khó tránh khỏi, vì vậy không có gì để phàn nàn về các cầu thủ. Mọi chỉ số của trận đấu từ kiểm soát bóng, sút cầu môn, phạt góc… đều nghiêng về ĐT Việt Nam”.

Ông Tô cũng không quên mỉa mai đối thủ: “Nếu Philippines chơi bóng kiểu này và lên ngôi vô địch AFF Cup thì đó quả thật là một điều đáng lo ngại cho bóng đá”

Về con đường trước mắt HLV của tuyển Việt Nam cho biết:” Chỉ còn cách duy nhất là đánh bại Singapore ở lượt đấu cuối để tự định đoạt số phận của mình”.

Trong khi đó, HLV Mcmenemy của Philippines cho biết các cầu thủ của ông đã “có được tinh thần và thể lực rất tốt. Chúng tôi có quyết tâm và đã chiến thắng rất xứng đáng”.

Chiến lược gia của Philippines cũng phàn nàn về việc tiến tới bắt tay Calisto sau trận đấu nhưng không được đáp lại: “sau trận đấu tôi có tiến tới bắt tay HLV Calisto và ông ấy đã từ chối. Tôi biết được tính chất thắng-thua của trận đấu và thông cảm được với ông Calisto nhưng dù sao đó cũng là một hành động không đẹp”

Hà Thành ghi

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.