Dòng chữ trước trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia

Dòng chữ ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia
Dòng chữ ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia
TP - “Không gì là không thể. Bạn có thể làm được điều đó. Để vô địch, phải đánh bại nhà vô địch”. (Nguyên văn tiếng Anh câu nói trên: Nothing is impossible. U can do it/ To be champion. U must beat champion).

Không biết ai và từ bao giờ, dòng chữ trên đã được viết trên tấm bảng tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Malayisa (FAM). Rõ ràng, sắc nét. Đã hẳn là Malaysia, hay Rajagobal đang sẵn sàng cho một cuộc lật đổ lần nữa trước Việt Nam.

Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia vắng hoe trong ngày Chủ nhật 12-12. Ảnh: Nguyên Phong
Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia vắng hoe trong ngày Chủ nhật 12-12. Ảnh: Nguyên Phong.

Tôi tình cờ đọc được dòng chữ trên khi ghé thăm trụ sở của FAM để tìm K. Rajagobal, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Malaysia.

Sẽ thật bất ngờ nếu biết, chỉ cách đây vài năm, bóng đá Malaysia còn chìm trong khủng hoảng vì nạn cá độ, chưa nói đến chuyện mơ ước những mục tiêu cao xa. “Tôi đưa anh tiền. Anh đá như tôi yêu cầu. Thế!”-Shuhnmi, thành viên BHL CLB DKNS của Malaysia nói, không quên kèm theo cái nháy mắt đầy biểu cảm. Ở CLB, Shuhnmi là trợ lý HLV thủ môn.

Dòng chữ ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia
Dòng chữ ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Malaysia.

Shuhnmi nói thêm “Trong khoảng 8-10 năm, bóng đá của Malaysia là như vậy. Ở đất nước chúng tôi, người dân thích xem EPL (Giải Ngoại hạng Anh, Premier League-PV) hơn. Mọi thứ tuột dốc, không mấy người quan tâm tới bóng đá trong nước”. Nadarajan, kỹ sư, 24 tuổi, có địa điểm làm việc cách trụ sở FAM chưa đầy 3 km, cho tôi biết chưa bao giờ đi xem trận bóng đá nào của ĐTQG Malaysia.

HLV Rajagobal rất tự tin. Ảnh: Nguyên Phong
HLV Rajagobal rất tự tin. Ảnh: Nguyên Phong.

“Có lẽ tôi sẽ thử một lần, nếu giải này Malaysia vào chung kết. Còn hiện tại thì không”-Nadarajan cười. Sinh năm 1957, đồng nghiệp và cũng là cấp trên của Nadarajan, Ragupathy thì cho biết, lần duy nhất ông đến sân vận động cách đây đã trên dưới 15 năm. Ragupathy nhớ không rõ lắm, “hình như ở Tiger Cup năm nào đấy, Malaysia khi ấy có rất nhiều cầu thủ giỏi”.

HLV và học trò tại buổi tập ở Malaysia. Ảnh: Khôi Ngô
HLV và học trò tại buổi tập ở Malaysia. Ảnh: Khôi Ngô.

Ở Malaysia cũng đang tồn tại những quan điểm trái chiều, xung quanh vấn đề nhập tịch cầu thủ, và đặc biệt là chuyện nên hay không nên triệu tập cầu thủ gốc ngoại vào ĐTQG. “Cứ nhìn Singapore hay Philippines hiện tại đi, tôi đoán người hâm mộ của họ cũng không thật hạnh phúc nếu đội nhà vô địch. Chỉ 1 hay tối đa 2 người thôi là đủ rồi, chứ 5 - 7 người thì quá nhiều. Thêm nữa anh sẽ tốn khá nhiều tiền cho họ” - một người Malaysia nói.

Nguyên Phong
Từ Kuala Lumpur, Malaysia

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG