Cái uy của ông Hải "lơ"

Cái uy của ông Hải "lơ"
Chính sự xuất hiện của HLV Lê Thụy Hải đã giúp CLB Thanh Hóa tuy không mạnh do đã mất khá nhiều trụ cột nhưng đoàn kết và đầy sức sống.

Bảo Khanh, Phước Tứ, Anh Tuấn rời Thanh Hóa khi mùa giải 2010 khép lại. Những “người Thể Công” ở xứ Thanh dần mai một. Nhiều CĐV nơi đây đã tiếc nuối, song những người trong cuộc lại không quá lo về điều này. Ngược lại, họ tỏ ra lạc quan và tin kinh nghiệm cũng như tài cầm quân của HLV Lê Thụy Hải sẽ giúp Thanh Hóa đứng vững trước sóng gió.

Trái bóng V.League 2011 chưa lăn, song nhìn vào sự chuẩn bị và màn khởi động của đoàn quân xứ Thanh ở Cúp Quốc gia 2011, có thể thấy sự lạc quan của lãnh đạo CLB Thanh Hóa là có cơ sở. Đội bóng xứ Thanh đã chơi rất thành công tại giải tập huấn ở Hà Nội hồi tháng 12 vừa qua khi giành được 3 trận thắng và 1 trận hòa. Không có Bảo Khanh, Phước Tứ, Anh Tuấn, đội hình không “sao” của HLV Lê Thụy Hải vẫn khiến SHB.ĐN, HN T&T, HN.ACB hay HP.HN phải vất vả. Không có những cá nhân kiệt xuất trong thành phần bổ sung (Phong Thu, Anh Tuấn, Tuấn Vũ, D.Silva) song, Thanh Hóa vẫn thể hiện một lối chơi gắn kết, khoa học. Kết thúc giải tập huấn đó, ông Hải không ngớt lời khen học trò. Còn các cầu thủ xứ Thanh thì nói: “Nội bộ đoàn kết như bây giờ là nhờ cái tài của ‘bố’ Hải”. Sau chiến thắng 2-0 trước TP.HCM ở ngày khai mạc Cúp Quốc gia, người ta cũng thấy thầy trò HLV Lê Thụy Hải nắm chặt tay nhau, cùng hô vang hai tiếng “đoàn kết”.

“Có thể lực lượng của Thanh Hóa hiện tại không thể sánh bằng mùa trước, song với tinh thần thi đấu, đặc biệt là sự đoàn kết, chúng tôi tin HLV Lê Thụy Hải sẽ thành công cùng đội bóng” – tiền đạo Đình Tùng nói.

Niềm tin tuyệt đối

Bỏ qua rất nhiều những lời mời gọi hấp dẫn, ông Hải “lơ” đã bất ngờ đến Thanh Hóa sau một mùa giải được coi là thất bại tại Ninh Bình. Không rầm rộ và được tung hô như ngày đến Bình Dương, Thể Công hay Ninh Bình, song vị “HLV giàu thành tích nhất Việt Nam” này lại được chào đón bằng một sự tôn trọng đặc biệt. Người Thanh Hóa coi ông Hải là một vị tướng tài, có tâm và hết lòng vì bóng đá nơi đây. Vậy nên khi đến làm việc tại Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải luôn nhận được những hỗ trợ từ lãnh đạo, sự ủng hộ, tôn trọng và nể phục từ các học trò. “Ở Thanh Hóa bây giờ đã hết cảnh bè phái, phân biệt giữa “người Thể Công” và địa phương” – một cầu thủ nói. Có lẽ chính cái uy của “vị tướng trận mạc” đã giúp ông Hải làm được điều đó và có một khởi đầu thuận lợi.

Đó có phải là khởi đầu cho mùa giải đột phá của đội bóng xứ Thanh? Còn quá sớm để trả lời. Thôi thì cứ chờ đợi và cùng theo dõi hành trình của thầy trò HLV Lê Thụy Hải tại mùa giải 2011 này.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG