Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham

Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham
Beckham như một cuốn sách không có chương, luôn đem đến những điều bất ngời. Khi dứt áo ra đi khỏi MU, Becks đã hứa như đinh đóng cột: “Nếu trở lại Anh chơi bóng, tôi chỉ chọn màu áo đỏ của MU” nhưng sự thật là anh đã đầu quân cho Tottenham dù chỉ là hợp đồng cho mượn.

>> Beckham mang áo số 77 ở Tottenham

Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham ảnh 1

Beck đã hứa như đinh đóng cột nếu trở lại Anh thì chỉ chơi bóng cho MU

Giới chuyên môn nhận định, Becks về Anh không phải vì tiền mà muốn đánh bóng tên tuổi ở quê nhà vì ở đây, một động tĩnh của bất cứ cầu thủ nào thuộc biên chế 20 CLB Ngoại hạng Anh đều được báo chí săn đón và đăng tải không tiếc giấy. Đó là chưa kể Beckham đã quá nổi tiếng vượt qua phạm vi Anh Quốc, tràn lan trên các trang thể thao, giải trí toàn cầu.

Còn với Tottenham Hotspur, yếu tố chuyên môn của thương vụ này không phải là nằm ở những con số thống kê trên sân cỏ là sẽ có bao nhiêu bàn thắng và bao nhiêu đường chuyền ăn bàn do Becks tạo ra. Không nói thì ai cũng biết, thương vụ đưa Becks về White Hart Lane là cả một nghệ thuật khếch trương tên tuổi của Spur và những hoạt động đặc biệt khác.

Giá trị của Beckham

Chủ tịch LA Galaxy Tim Leiweke cho biết: "Có một số người ở Mỹ nói rằng việc đưa Beckham về với CLB là một điều điên khùng. Nhưng chúng tôi không hề nghĩ như vậy. Kể từ khi về với Galaxy, Beckham đã mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều lần những gì chúng tôi đã bỏ ra để có được cậu ấy".

Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham ảnh 2
 

Đó là thời gian Becks đầu quân chơi bóng ở Mỹ. Qủa thực, Becks sang Mỹ kiếm tiền nhờ vào hình ảnh nhiều hơn là đôi chân. Becks chưa giành được danh hiệu lớn nào cùng LA Galaxy nhưng anh đã bỏ túi hàng chục triệu đô trong những lần show hình quảng cáo cùng Gillette, Motorola, Pepsi cũng như từ các công ty riêng như Brand Beckham Ltd, Footwork Productions.

Giá trị của Becks lớn đến nỗi năm 2008, khi còn thi đấu cho Real Madrid, David Beckham đã ký vào một bản hợp đồng bảo hiểm có tổng trị giá lên đến 195 triệu USD. Beckham sẽ được bảo hiểm thân thể toàn diện, không chỉ với những chấn thương trên sân cỏ mà còn bất cứ vấn đề gì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và bề ngoài của Becks.

Tạp chí thống kê Forbes đã từng đưa danh thủ bóng đá David Beckham vào danh sách những VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2008. Cho dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Becks vẫn là cầu thủ bóng đá duy nhất lọt vào top 10 của Forbes.

Thương hiệu của anh được định giá là 20 triệu USD. Trong 10 năm qua, cụm từ David Beckham được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Ask.com ở Anh quốc.

Mục đích của Becks

Ở Tottenham Hotspur, Beckham sẽ được trả lương 120.000 bảng Anh/ tuần – điều này đồng nghĩa với việc Becks trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử đội bóng thành London.

Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham ảnh 3

Beckham trong màu áo AC Milan

Beckham đã có 2 lần từng là cầu thủ dạng cho mượn tại AC Milan vào đầu năm 2009 và 2010 với động thái nhằm đánh động cho HLV trưởng tuyển Anh Capello biết rằng Beckham vẫn còn phong độ đỉnh cao và khao khát chơi cho đội tuyển quốc gia.

Beckham đã khoác áo đội tuyển quốc gia 115 lần, chỉ kém hơn thủ môn huyền thoại Peter Shilton có 10 lần. Như vậy, trở về thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho Tottenham là mũi tên nhắm trúng hai đích đối với David Beckham.

Thứ nhất, Becks có thể lấy lại phong độ để gia tăng cơ hội khoác áo Tam Sư dự EURO 2012, đồng thời tiếp tục nâng cao thành tích 115 trận khoác áo tuyển Anh hiện có.

Thứ hai, chỉ với 3 tháng ở Tottenham, Beckham kiếm được số tiền lên tới 1,5 triệu bảng Anh.

Theo những nguồn tin mới nhất mà giới truyền thông Anh loan tải thì tiền vệ kỳ cựu David Beckham hoàn toàn có thể sẽ là HLV của đội tuyển Olympic Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội 2012. D

avid Beckham sẽ đóng 2 vai khi cùng một lúc vừa điều binh khiển tướng vừa là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi thi đấu trên sân. Vì hơn 1 năm nữa, phong độ của Beckham vẫn còn tốt. Nếu Beckham đồng ý dẫn dắt U23 + 3 Tam Sư thì có thể coi FA đã quá cao tay.

Thương vụ hời của Spur

Chủ tịch Tottenham Daniel Levy xem đây là một sự đầu tư khôn ngoan vì giá trị mà cựu tiền vệ của Manchester United đem lại cho Tottenham sẽ lớn hơn rất nhiều. Câu lạc bộ có thể khai thác bản quyền hình ảnh của Beckham cùng bán áo đấu.

Sự thật ẩn sau sự trở về Anh của Beckham ảnh 4
Liệu Becks có bay cao cùng Tottenham Hotspur?.

Dự tính số tiền mà Tottenham thu về lên đến 1 triệu bảng Anh. Đó là lợi ích trước mắt, còn về lâu về dài, tiếng vang từ Beckham sẽ còn mãi mãi cho đến khi anh giải nghệ. Theo tiết lộ mới nhất của chủ tịch Tottenham Daniel Levy nếu Beckham chơi tốt thì câu lạc bộ sẽ mua đứt tiền vệ này. Như vậy Becks vẫn còn hữu dụng với Tottenham lắm.

Không chỉ có giá trị kinh tế, Becks còn có thể đóng góp không nhỏ cho Tottenham những giá trị chuyên môn khi câu lạc bộ đang phải chinh chiến ở cả 2 đấu trường cực lớn Champion League và Premier League.

Thời gian Beckham chơi cho Tottenham cũng là thời kỳ cực đỉnh của những trận cầu knock-out Cúp C1 và cuộc đua nước rút tới 1 trong 4 vị trí ở Ngoại hạng Anh. Kinh nghiệm của Beckham vẫn còn nguyên giá trị cùng những miếng “độc” một thời tạo nên thương hiệu Becks là sút phạt và những đường chuyền.

Cuộc chạy đua giành quyền sở hữu sân vận động Olympic London có sức chứa 80.000 chỗ ngồi sau Olympic 2012 đang diễn ra quyết liệt giữa Tottenham Hotspur và West Ham – 2 CLB cùng thủ đô Luân Đôn. Chủ tịch của Spurs, Daniel Levy, nói: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu tất cả các khả năng cho câu lạc bộ”.

Trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018, David Beckham đã được chọn làm Phó chủ tịch Hội đồng vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh, với nguồn kinh phí 15 triệu bảng.

Với khẩu hiệu "Nước Anh đoàn kết - Thế giới mời gọi" với những sân vận động lớn như Wembley có sức chứa 90.000 chỗ ngồi và có một cơ sở hạ tầng được đánh giá tốt nhất châu Âu nhưng nước Anh vẫn thất bại trước người Nga.

Tuy nhiên, thấy được món hời từ thương vụ Beckham, ban lãnh đạo Totttenham vẫn đặt kỳ vọng vào thương hiệu Becks để đưa sân vận động Olympic 2012 thuộc về Spur.

Theo Đức Chính
Khoa học Đời sống

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG