Danh Ngọc bị treo giò 18 tháng, phạt 2,4 tỷ đồng

Danh Ngọc (phải) đang đối mặt với rắc rối lớn từ quyết định tự ý rời Megastar Nam Định
Danh Ngọc (phải) đang đối mặt với rắc rối lớn từ quyết định tự ý rời Megastar Nam Định
TP - Do đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên Danh Ngọc sẽ phải bồi thường kinh phí đào tạo cho CLB Megastar Nam Định là 30 triệu đồng một năm nhân hệ số 10 và nhân với số năm đào tạo. Thời gian đào tạo của cầu thủ được tính trên cơ sở hợp đồng cầu thủ đã ký với CLB Megastar Nam Định là 8 năm. Như vậy, số tiền Danh Ngọc phải bồi thường là 30 triệu đồng x 10 x 8 năm = 2,4 tỷ đồng.
Danh Ngọc (phải) đang đối mặt với rắc rối lớn từ quyết định tự ý rời Megastar Nam Định
Danh Ngọc (phải) đang đối mặt với rắc rối lớn từ quyết định tự ý rời Megastar Nam Định . Ảnh: VSI

Khoản tiền này không thấm tháp gì với Danh Ngọc, bởi nghe nói phí lót tay mà Ninh Bình sẽ trả cho Danh Ngọc là 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với Danh Ngọc là án treo giò 18 tháng cùng số tiền đền bù 2,4 tỷ đồng. Trước khi án kỷ luật của Danh Ngọc chính thức được công bố, người ta đã dự đoán tiền vệ thuận chân trái này sẽ phải nhận án treo giò từ 6 tháng tới 1 năm, nhưng con số 18 tháng quả là vượt quá dự kiến. Thế nhưng, mức án này chưa hẳn đã khiến Nam Định hài lòng, bởi CLB này còn kiến nghị VFF treo giò Danh Ngọc tới 3 năm để làm gương cho các cầu thủ khác.

Chiều qua, trao đổi với Danh Ngọc qua điện thoại, tiền vệ này cho biết đang tập luyện cùng Ninh Bình và đã biết thông tin về án kỷ luật dành cho mình. Danh Ngọc nói: “Chắc chắn tôi sẽ làm đơn kháng án, và tôi sẽ nhờ CLB chủ quản mới của mình là Ninh Bình làm giúp việc này. Hy vọng là tôi sẽ được xem xét để giảm án, nếu không bị treo giò tới 18 tháng thì nặng quá”.

Được biết, trước khi đi tới quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với Nam Định, Danh Ngọc đã cậy nhờ luật sư trong mọi bước đi về mặt pháp lý của mình, và có lẽ vì thế nên dù đang bị án rất nặng treo lơ lửng trên đầu nhưng Danh Ngọc vẫn không quá hoang mang.

Trong những năm gần đây, có thể nói Danh Ngọc là “khách quen” của ban Kỷ luật VFF, vì ở V-League 2009, Danh Ngọc từng nhận án treo giò 6 trận và phạt tiền 10 triệu đồng do có hành vi khiếm nhã với cổ động viên Thể Công ở trận Nam Định - Thể Công trên sân Thiên Trường, nhưng sau đó Danh Ngọc được giảm án treo giò xuống còn 4 trận.

Hồ sơ của Danh Ngọc đã được đưa lên ban Kỷ luật từ tuần trước, nhưng vì nhiều lý do khách quan nên phải tới hôm qua ban Kỷ luật mới nhóm họp để quyết nghị về mức án dành cho Danh Ngọc.

Tuy nhiên, từ trước đó trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã khẳng định: “Danh Ngọc vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, lý do xin đi đưa ra không hợp lý. Về nguyên tắc, cầu thủ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng lý do đưa ra phải chính đáng. Bây giờ nếu cứ làm thế này, cứ đội nào nhiều tiền chạy theo thì nhiều đội không đủ người mà thi đấu”.

Trước Danh Ngọc, 2 cầu thủ trẻ khác của Nam Định là Văn Duyệt và Mạnh Dũng cũng đã rời sân Thiên Trường để đến với Ninh Bình, nhưng cuộc ra đi của Văn Duyệt và Mạnh Dũng rất êm ả, vì 2 CLB đã thỏa thuận được với nhau, còn Danh Ngọc do đơn phương đòi thanh lý hợp đồng và lại chưa quá 23 tuổi (Danh Ngọc sinh năm 1990) nên tiền vệ này đã phải nhận kỷ luật rất nặng từ VFF.

Điều 55- Quy định về Kỷ luật của VFF: Chấm dứt hợp đồng không có lý do chính đáng

1. Trong trường hợp bên đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và hợp đồng đào tạo cầu thủ không có lý do chính đáng, ngoài nghĩa vụ phải bồi thường phá vỡ hợp đồng có thể bị kỷ luật như sau:

a) Đối với cá nhân: bị đình chỉ hoặc bị cấm thi đấu trong các trận chính thức ở CLB, đội bóng mới ít nhất 4 tháng, tính từ thời điểm hợp đồng với CLB, đội bóng mới có hiệu lực

b) Đối với CLB, đội bóng: bị cấm đăng ký cầu thủ mới trong nước hoặc quốc tế trong 2 giai đoạn đăng ký

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG