Arsenal thắng đậm ở Upton Park

Arsenal thắng đậm ở Upton Park
TPO - Pháo đã nổ giòn vang ở Upton Park khi Van Persie lập cú đúp và Walcott ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước đội chủ nhà West Ham trong trận đấu muộn Premier League diễn ra rạng sáng nay (16-1).
Van Persie lập cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của Arsenal
Van Persie lập cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của Arsenal.

Arsenal nhập cuộc tưng bừng như để quên đi thất bại đáng buồn ở Carling Cup hồi giữa tuần. Hàng thủ của họ có xáo trộn lớn khi thủ môn số 3 là Szczesny phải bắt chính khi cả Almunia và Fabianski đều chấn thương. Tuy nhiên, sự trở lại của khẩu trọng pháo Van Persie trên hàng công như một nhân tố quyết định đem đến chiến thắng.

Ngay phút 14, lưới của đội chủ sân Upton Park đã rung lên sau một pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ Arsenal. Walcott đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào vòng cấm. Nasri nhấc chân điệu nghệ để Van Persie ở phía sau tung ra cú dứt điểm căng khiến thủ thành Green của West Ham không có bất cứ một cơ hội nào để cản phá.

West Ham đang đứng cuối bảng và thêm một trận thua nữa có thể khiến HLV của họ là Avram Grant bị sa thải. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh là những chiếc búa dù có cố gắng đến đâu cũng không thể đối chọi lại với một Arsenal đang tỏ ra rất hứng khởi. Phút 27, pha dứt điểm của Song đã chạm vào chân Tomkins, khiến Green phải vất vả lắm mới cản phá được bóng. Tới phút 32, Nasri chọc khe để Van Persie băng xuống nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan lại đập trúng cột dọc chứ không bay vào lưới.

Ép sân toàn diện với lối chơi như thêu hoa dệt gấm, việc Arsenal ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 41, hàng hậu vệ West Ham sai lầm trong tình huống bẫy việt vị để Walcott băng xuống lạnh lùng dứt sút tung nóc lưới của Green nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Arsenal vẫn kiếm soát thế trận nhưng họ giảm cường độ những đợt tấn công về phía khung thành của West Ham. Tuy vậy, những cơ hội vẫn liên tục đến với các chân sút Van Persie, Nasri, rồi Walcott song trong một ngày may mắn Green đã hóa giải được hầu hết những tình huống dứt điểm nguy hiểm.

West Ham cũng có cơ hội ở phút 63 khi đường chuyền của Sears đi hơi sâu và vô tình biến thành cú dứt điểm về cầu môn nhưng Szczesny đã xuất sắc bay người đấm bóng ra chịu phạt góc.

Tới phút 77, Wayne Bridge ở trận đầu tiên ra mắt đội bóng mới (chuyển từ Man City tới theo hợp đồng cho mượn) đã phạm lỗi với Walcott trong vòng cấm. Van Persie dễ dàng đánh bại Green trên chấm 11m ấn định tỉ số thắng 3-0 cho các Pháo thủ.

West Ham: Green, Faubert, Tomkins, Upson, Bridge, Spector, Kovac, Noble (Boa Morte 20'), Sears, Cole, Hines.

Arsenal: Szczesny, Eboue, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Walcott, Fabregas (Denilson 81'), Nasri (Arshavin 87'), Van Persie.

Bàn thắng: Van Persie 14', Walcott 41'.

Chung Linh
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Anh Thạo bên mộc bản. Ảnh: Nguyễn Thắng
Kỳ nhân khắc mộc bản ở Bắc Ninh
TPO - Anh Nguyễn Văn Thạo (xã Đình Tổ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) được xem là một kỳ nhân khắc mộc bản vùng đất Kinh Bắc. Nhiều năm qua, anh chuyên tâm với niềm đam mê khắc mộc bản, với mong muốn giữ lại những giá trị người xưa để lại.