‘Gà son’ Gonzalo giúp Hà Nội T&T thắng phút chót

‘Gà son’ Gonzalo giúp Hà Nội T&T thắng phút chót
TPO - Bàn thắng vào phút cuối của gà son Gonzalo giúp Hà Nội T&T có chiến thắng 2-1 trước Hòa Phát Hà Nội trong ngày khai mạc V-League 2011 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) chiều nay (22-1).
Trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Ảnh: Trung Dũng
Trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. Ảnh: Trung Dũng.

Công Vinh vẫn chưa trở lại sau chấn thương, Samson không đến như dự định nên mặt trận tấn công của Hà Nội T&T dựa cả vào chân sút được mệnh danh là ‘gà son’ Gonzalo, người đá cao nhất trong đội hình 4-5-1. Đội đương kim vô địch V-League cầm được nhiều bóng hơn với sự năng nổ của Ngọc Duy ở bên cánh phải cùng vai trò cầm trịch của Lê Hồng Minh và Benicio ở khu trung tuyến.

Lối chơi của Hòa Phát HN không có gì đặc biệt khi họ bố trí một đội hình thấp và mỗi khi có bóng thường phất lên cho bộ đôi ngoại binh Timothy và Olushoha tự xoay xở.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 27, thủ môn Viết Nam của Hòa Phát HN phải tung người hết cỡ để cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Ngọc Duy.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt cho tới tận phút 43 thì tỉ số bất ngờ được mở. Xuất phát từ một pha phối hợp tấn công trong vòng cấm, Ngọc Duy có bóng rồi tung ra cú cứa lòng nguy hiểm làm bó tay Viết Nam. Trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu đáng ra mọi chuyện đã trở lại vạch xuất phát.

Phút 45, Olushola bật cao đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội từ cú phạt góc nhưng Hồng Sơn đã xuất thần tung người đẩy bóng.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Hà Nội T&T vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng thế trận tấn công của họ chẳng có nét gì sáng sủa. Gonzalo chơi khá đơn độc và hầu như vô dụng trên hàng tiền đạo khi anh bị theo kèm rất chặt và tỏ ra khá lúng túng trong những tình huống chạm bóng.

Bên phía Hà Nội T&T tăng cường tiền đạo số 9 là Henry hòng đánh một canh bài liều dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 63, thêm một lần nữa Hồng Sơn chơi xuất sắc khi bay người đẩy được quả đánh đầu cận thành rất căng của ‘bò mộng’ Timothy.

Một pha không chiến của cầu thủ hai đội. Ảnh: Trung Dũng
Một pha không chiến của cầu thủ hai đội. Ảnh: Trung Dũng.

Trận đấu tưởng chừng sẽ đi vào ngõ cụt khi hai đội chơi một thứ bóng đá tẻ nhạt thì những diễn biến kịch tính ở những phút cuối đã khiến các khán giả ngồi khá thưa thớt trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) có cảm giác mãn nhãn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chân sút Timothy đã dứt điểm tung lưới Hồng Sơn từ một tình huống phối hợp tạt bóng bên cánh trái tưởng chừng như chẳng có gì nguy hiểm.

Đến lúc này HLV Phan Thanh Hùng quyết định đưa tiền đạo Cherifou vào sân để đá cặp với Gonzalo tỏ ra rất vô duyên ở trận đấu này. Cầu thủ số 19 của Hà Nội T&T tự giới thiệu mình từng chơi bóng cho đội bóng nổi tiếng Schalke 04 ở Bundesliga (Đức) đang trong quá trình thử việc đã mang tới một chút khác biệt. Phút cuối cùng của trận đấu, anh đánh ngực chuyền cho Gonzalo để tiền đạo người Argentina được mệnh danh là gà son này dứt điểm tung lưới Viết Nam ấn định tỉ số 2-1 trong sự vui sướng tột cùng của Ban huấn luyện cũng như các CĐV ít ỏi của Hà Nội T &T.

Kết quả vòng 1 V-League 2011

V. Hải Phòng 1-0 K. Khánh Hòa

Thanh Hóa 3-0 Hà Nội ACB

SHB Đà Nẵng 2-1 HA Gia Lai

Hà Nội T&T 2-1 Hòa Phát HN

ĐT Long An 2-2 SL Nghệ An

Navibank SG 0-0 Đồng Tháp

B. Bình Dương 1–1 V. Ninh Bình

Theo Viết
MỚI - NÓNG