Bầu Hưng bán trung tâm thể thao Thành Long?

Bầu Hưng bán trung tâm thể thao Thành Long?
Theo nguồn tin riêng của PV, bầu Hưng nhiều khả năng sẽ chuyển giao quyền quản lý và sử dụng trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM, rộng hơn 10ha) cho một doanh nhân khá nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng.

Bầu Hưng bán trung tâm thể thao Thành Long?

Theo nguồn tin riêng của PV, bầu Hưng nhiều khả năng sẽ chuyển giao quyền quản lý và sử dụng trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM, rộng hơn 10ha) cho một doanh nhân khá nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng.

Vòng loại bóng đá nữ châu Á diễn ra tại trung tâm Thành Long năm 2008. Ảnh: N.K. (Tuổi Trẻ)
Vòng loại bóng đá nữ châu Á diễn ra tại trung tâm Thành Long năm 2008. Ảnh: N.K. (Tuổi Trẻ).


Một vị có trách nhiệm (đề nghị không nêu tên) của trung tâm này cho biết ngày 23-1.

Theo nguồn tin trên, việc bàn giao và thay đổi chức danh chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty TNHH dịch vụ văn hóa thể dục thể thao Thành Long sẽ sớm diễn ra. Tuần qua, đại diện của doanh nhân mua trung tâm đã có buổi làm việc sơ bộ với công nhân viên của trung tâm và chính thức loan báo: “Việc thay đổi chức danh là điều bình thường. Sau lúc tiếp nhận, chủ nhân mới vẫn lưu dụng toàn bộ các thành viên đang làm việc tại trung tâm. Đồng thời vẫn giữ nguyên mục đích kinh doanh và công năng của đơn vị này để phát triển trung tâm vững mạnh hơn trong tương lai”.

PV đã liên lạc nhưng bầu Hưng không bình luận gì về sự kiện này. Trong khi đó, doanh nhân đang thương lượng mua trung tâm thể thao Thành Long cho biết ông và bầu Hưng đã ký biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao trung tâm: “Chúng tôi chưa ký kết thỏa thuận cuối cùng, nhưng nhiều khả năng sẽ diễn ra cuối tháng này. Nếu việc ký kết thành công, tôi vẫn giữ nguyên mục đích kinh doanh và công năng của trung tâm nhưng về lâu dài tôi vẫn chưa biết vì tôi không có kinh nghiệm kinh tế thể thao”.

Được biết hơn một năm trước đây, bầu Hưng từng gợi ý nhượng lại trung tâm này cho Sở VH-TT& DL TP. Tuy nhiên, với quan điểm khuyến khích tư nhân xây dựng mô hình xã hội hóa thể thao nên sở không mặn mà với lời gợi ý ấy. Lý do mà bầu Hưng muốn chuyển nhượng là do ông quá mệt mỏi với công việc quản lý, bệnh tim ngày một nghiêm trọng hơn nên muốn rút lui khỏi việc kinh doanh để nghỉ ngơi và trị bệnh.

Trung tâm thể thao Thành Long được khởi công xây dựng năm 2001 trên bãi sình lầy ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh với kinh phí đầu tư khoảng 150 tỉ đồng. Trung tâm bao gồm bốn sân bóng đá đạt tiêu chuẩn thi đấu. Trong đó có một sân có khán đài mái che đạt tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống chiếu sáng phục vụ thi đấu ban đêm và các phòng chức năng phục vụ việc tổ chức thi đấu. Ngoài ra, trung tâm còn có bốn sân mini cỏ nhân tạo thi đấu năm người và bảy người, một hồ bơi trong nhà và bốn sân quần vợt. Bên cạnh đó, trung tâm còn có một nhà hát sức chứa 1.200 chỗ ngồi, sáu nhà hàng phục vụ tiệc cưới, hội nghị, liên hoan, sinh nhật; bốn khách sạn tiêu chuẩn ba sao với 180 phòng; dịch vụ giải trí như massage, karaoke, Internet, billiards, khu câu cá giải trí, làng nướng, sân khấu ca nhạc hát với nhau.

Với sự đa dạng đó, trung tâm thể thao Thành Long không chỉ là nơi tập huấn của các đội bóng trong nước, học sinh Hàn Quốc sang tập luyện trú đông mà còn là địa chỉ thường lui tới của đội tuyển bóng đá nữ VN, đội tuyển quốc gia, Olympic hay các đội trẻ. Ngoài ra, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) hay châu Á (AFC) cũng rất tín nhiệm chọn nơi đây tổ chức Giải U-20 Đông Nam Á 2007, vòng loại bóng đá nữ châu Á 2008... Hiện nơi đây là điểm đóng quân dài hạn của Quỹ đào tạo tài năng trẻ bóng đá VN (PVF) với hơn 100 HLV, cầu thủ, bảo mẫu, bác sĩ.

Theo Sĩ Huyên - Nguyên Khôi
Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG