Clijsters tiến sát ngôi số 1 thế giới

Clijsters tiến sát ngôi số 1 thế giới
Sau khi giành chức vô địch Giải Úc mở rộng 2011, Kim Clijsters lúc này đang đứng trước cơ hội giành ngôi vị số 1 thế giới từ tay Caroline Wozniacki.
Kim Clijsters sắp vươn lên vị trí số 1
Kim Clijsters sắp vươn lên vị trí số 1.

Ngày 9-2, tay vợt số 2 thế giới người Bỉ đã lội ngược dòng thành công trước Kristina Barrois của Đức trong trận đấu thuộc vòng 2 Giải GDF Suez Open (Pháp) với tỉ số 2-1 (4-6, 6-2, 6-0).

Ngoài việc giành quyền vào chơi trận tứ kết, chiến thắng này còn giúp Clijsters tiến sát ngôi hậu trong làng banh nỉ thế giới khi cô sẽ chính thức soán ngôi của tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki nếu lọt đến vòng bán kết của giải. Cụ thể hơn, Clijsters chỉ còn cách ngôi số 1 thế giới một trận thắng. Để làm được điều này, tay vợt 28 tuổi này phải vượt qua thử thách mang tên Jelena Dokic hoặc Nadia Petrova, hai tay vợt sẽ chạm trán nhau trong ngày thi đấu 10-2.

Trước đây, Clijsters từng hai lần giữ vị trí số 1 thế giới. Lần đầu tiên vào năm 2003 và lần cuối cùng vào năm 2006. Tuy nhiên, sẽ rất ý nghĩa cho Clijsters nếu cô giành được vị trí cao nhất trong làng quần vợt ở thời điểm hiện tại, bởi trong lần đầu tiên giữ ngôi hậu trong sự nghiệp Clijsters mới bước sang tuổi 20 và chưa sở hữu bất kỳ danh hiệu Grand Slam nào. Tương tự như trường hợp của Caroline Wozniacki.

Đương kim á quân Úc mở rộng 2011, Andy Murray bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1 Giải quần vợt ABN Amro (Hà Lan) sau khi gác vợt trước tay vợt hạng 20 thế giới Marcos Baghdatis với tỉ số 0-2 (4-6, 1-6).

Đây là thất bại đầu tiên của Murray kể sau trận thua Novak Djokovic ở chung kết Giải Úc mở rộng 2011. Theo bình luận của báo chí, không loại trừ khả năng dư âm từ việc lỗi hẹn với danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp đã khiến Murray không giữ được tâm lý thi đấu ổn định. Trận này, tay vợt hạng 5 thế giới đồng thời là hạt giống số 2 của giải có khởi đầu rất tốt khi dẫn trước đối thủ 3-0 nhưng sa sút sau đó và để đối thủ đến từ Đảo Cyprus lật ngược thế cờ.

Theo Tuổi trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG