‘Siêu phẩm’ của Rooney giúp Man United thắng Man City

‘Siêu phẩm’ của Rooney giúp Man United thắng Man City
TPO – Man City chơi hay hơn nhưng Man United đẳng cấp hơn. Đó là những gì người ta có thể nhận xét sau chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ trong trận derby thành Manchester diễn ra tối 12-2 trên sân Old Trafford.
Man City (áo xanh) đã chơi khá tự tin trước kình địch Man United
Man City (áo xanh) đã chơi khá tự tin trước kình địch Man United.

Cả hai đội đều tỏ ra rất thận trọng khi đưa ra đội hình xuất phát 4-5-1 với chỉ một tiền đạo chơi cao nhất. Tốc độ trận đấu cũng không được đẩy lên quá cao bởi tính chất quan trọng của trận derby Manchester và vị thế hiện tại của cả Man United và Man City cũng không cho phép họ được mất điểm.

Man City đang chuyển mình để trở thành một đại gia trong làng túc cầu Anh quốc. Điều đó đã được khẳng định khi thầy trò Mancini tỏ ra rất hưng phấn và chơi rất gắn kết mặc dù phải thi đấu trên chảo lửa Old Trafford của đối thủ cùng thành phố. Ngay phút thứ ba, đáng lẽ tỉ số đã được mở sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn đưa David Silva vào thế đối mặt với thủ thành Van der Sar. Tuy nhiên, cú sửa bóng vào góc xa của cầu thủ vô địch thế giới người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Tới phút 15, lại là Silva chọc khe cho Yaya Toure băng xuống dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng lại trúng người một hậu vệ áo đỏ bật ra. Trước đó, Nani có pha đe dọa khung thành của Joe Hart bằng một cú sút căng nhưng bóng lại đi hơi cao so với cầu môn.

Nani mở tỉ số cho Man United
Nani mở tỉ số cho Man United.

Thời gian sau đó, Man United đã ổn định đội hình và cầm bóng được nhiều hơn với kinh nghiệm dầy dặn của những lão tướng như Giggs hay Paul Scholes. Tuy nhiên, sự thiếu năng động cũng như phong độ khá vật vờ của Rooney trên hàng công khiến lối chơi của Quỷ đỏ không tạo ra được những đột biến.

Tuy nhiên, khi mà tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên thì Man United bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Bắt nguồn từ quả phát bóng lên của Van der Sar, Nani dướn rất tốt vượt qua Zabaleta trước khi hạ gục Joe Hart bằng một cú sút chìm.

Bước sang hiệp hai, HLV Mancini của Man City đưa ra hàng loạt sự thay đổi với Wright-Phillips và Dzeko, những cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. Bộ đôi này đã phối hợp với nhau để gỡ hòa cho Man Xanh ở phút 64. Wright-Phillips đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền sệt vào cho Dzeko. Tiền đạo người Serbia sút bóng chạm vào người David Silva đổi hướng khiến Van der Sar chỉ còn biết nhìn mành lưới của mình rung lên.

Siêu phẩm từ cú volley của Rooney đã mang về chiến thắng cho Man United
Siêu phẩm từ cú volley của Rooney đã mang về chiến thắng cho Man United.

Thi đấu không nổi bật trong suốt thời gian trận đấu nhưng Rooney đã tỏa sáng đúng lúc để mang ba điểm về cho Man United. Phút 78, từ quả tạt của Nani, cầu thủ này tung người móc bóng đẹp mắt tung lưới Man City nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút cuối cùng của trận đấu, mặc dù rất nỗ lực nhưng Man City đã không thể san bằng tỉ số. Với trận thua này, thầy trò Mancini đã bị Man United bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Rõ ràng, Man City vẫn chưa thể trở thành một đối trọng của Man United mặc dù đã được tăng cường rất nhiều bản hợp đồng đắt giá.

Đội hình thi đấu

M.U: Van der Sar, O'Shea, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Scholes (Carrick 79’), Anderson (Berbatov 67’), Nani, Giggs, Rooney.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Milner (Dzeko 60’), Barry, Toure Yaya, Kolarov (Wright-Phillips 51’), Silva, Tevez.

Bàn thắng: Nani 41', Rooney 78' - Silva 65'

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.