Calisto chia tay Việt Nam để dẫn dắt Muangthong United

Calisto chia tay Việt Nam để dẫn dắt Muangthong United
TPO - Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, HLV Calisto đã nhận được lời đề nghị từ CLB Muangthong United (Thái Lan) và ông sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam...

> HLV Calisto: Tôi chắc chắn sẽ ra đi
> Công Vinh, Thành Lương sốc khi nghe thầy "Tô" từ chức

HLV Calisto
HLV Calisto.

Ra đi để giảm áp lực cho U23 VN?

Trả lời Tiền Phong chiều qua, chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã xác nhận thông tin ông Calisto muốn chia tay ĐTVN. Theo ông Hỷ, chiều 1-3, HLV Calisto đã chủ động xin làm việc với TTK Trần Quốc Tuấn, và trong cuộc họp này HLV Calisto đã đưa ra đề nghị chấm dứt sớm hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG.

Lý do đầu tiên HLV Calisto nêu ra là cảm thấy áp lực nặng nề từ phía báo chí và dư luận sau thất bại của ĐTVN ở AFF cup 2010. “Vì HLV Calisto quyết tâm ra đi nên thường trực VFF đã đồng ý và giao cho TTK Trần Quốc Tuấn tiếp tục làm việc với HLV Calisto”-ông Hỷ cho biết. TTK Trần Quốc Tuấn cũng gián tiếp xác nhận thông tin trên, tuy nhiên, theo ông Tuấn “do mọi việc còn chưa chính thức, HLV Calisto chưa có công văn nên chưa thể trao đổi cụ thể”.

Nếu đúng như lời Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, thì từ khi còn nghỉ phép tại Bồ Đào Nha, HLV Calisto đã không vui trước những chỉ trích hướng vào mình. Ông Calisto vẫn một mực bảo lưu quan điểm đã không mắc sai lầm về chiến thuật ở AFF cup 2010, cụ thể là trong trận bán kết lượt đi với Malaysia tại sân Bukit Jalil.

“HLV Calisto cho rằng do ĐTVN trong hiệp một thể lực còn khỏe nên đã gia tăng tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi không thành công, sang hiệp hai, HLV Calisto đã thay đổi chiến thuật, thay một tiền vệ tấn công (Phan Thanh Hưng) bằng tiền vệ phòng ngự (Nguyễn Minh Châu).

“Chính tôi đã chứng kiến trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, HLV Calisto đã yêu cầu các cầu thủ tập trung chơi phòng ngự, nhưng cũng không thể quá thấp, vì Malaysia dù không quá mạnh, nhưng hai tiền đạo của họ lại đặc biệt nguy hiểm. Chúng ta thua khi chơi phòng thủ chứ đâu phải vì tấn công. Hơn nữa bàn thua đầu tiên là do lỗi cá nhân của Tấn Trường. Thế nhưng nhiều người lại chỉ trích HLV Calisto vì đã chơi tấn công”-ông Trung nói.

Cũng vì vậy, ngay sau khi trở lại VN, HLV Calisto đã chia sẻ với Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, là muốn rút lui khỏi vị trí HLV trưởng ĐTVN. Cho đến hôm qua, ông Calisto đã có buổi trao đổi chính thức với ông Trung và TTK Trần Quốc Tuấn. “HLV Calisto cho rằng lý do khiến ông và HLV A.Riedl luôn về nhì vì các cầu thủ VN không chịu được áp lực. Trong khi các đối thủ đều đang rất mạnh, dư luận lại đòi hỏi U23 VN phải giành HCV SEA Games 26, nếu không sẽ là thất bại nên chỉ có sự ra đi của ông ấy mới giảm bớt áp lực cho U23 VN”-ông Trung nói.

Và lời mời từ Thái

Trước câu hỏi của Tiền Phong về việc có hay không điều khoản chấp dứt hợp đồng sớm trong hợp đồng giữa HLV Calisto với VFF, cũng như việc ông Calisto có phải đền bù hay không, cả chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đều khẳng định là có. “Tuy nhiên vấn đề là cần giải quyết trên tinh thần tình cảm, tôn trọng lẫn nhau chứ nếu một bên không muốn, có giữ cũng không được gì”-chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nói.

Ông Hỷ cũng từ chối đề cập đến chi tiết điền khoản cũng như số tiền đền bù HLV Calisto phải trả trong trường hợp dứt khoát ra đi. Cho đến chiều qua, chỉ chắc chắn là Thường trực VFF đã đồng ý chấp thuận đề nghị của HLV Calisto, như trên đã nói. Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cũng cho rằng, qua trao đổi, cảm thấy không thuyết phục được HLV Calisto thay đổi ý định.

Calisto đã cập bến Muangthong United!

Xác nhận với PV Tiền Phong, HLV Calisto cho biết ông đã nhận lời chuyển tới làm việc tại đội bóng Thái Lan, Muangthong United trong thời gian tới ngay sau khi chia tay tuyển Việt Nam. Giám đốc điều hành, Robert của đội bóng này cũng thừa nhận rằng qua tin nhắn rằng Calisto sẽ dẫn dắt Muangthong United. Theo thông tin của chúng tôi thì chính con trai của HLV Calisto là Tiago đã môi giới cho bố mình nhận công việc mới này. Hiện tại lương của chiến lược gia người Bồ tại Việt Nam là khoảng 23.000 USD/tháng. Được biết mức thu nhập của ông Tô tại Thái Lan sẽ cao hơn những gì ông nhận ở Việt Nam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG