Hứa hẹn kịch tính

Ban Tổ chức họp báo công bố giải và ký kết hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam sáng 9-3 tại Hà Nội Ảnh: Hồng Vĩnh
Ban Tổ chức họp báo công bố giải và ký kết hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam sáng 9-3 tại Hà Nội Ảnh: Hồng Vĩnh
TP - Giải năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt xuất sắc của điền kinh VN như Trương Thanh Hằng (Ninh Bình), Bùi Thị Hiền (Thái Bình), hay Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa), Nguyễn Văn Lai (Quân đội)…Các nội dung trẻ cũng hứa hẹn sẽ có bất ngờ với nhiều gương mặt mới.
Ban Tổ chức họp báo công bố giải và ký kết hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam sáng 9-3 tại Hà Nội Ảnh: Hồng Vĩnh
Ban Tổ chức họp báo công bố giải và ký kết hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam sáng 9-3 tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Thông báo của BTC trong cuộc họp báo hôm qua 9-3, tính tới thời điểm hiện tại đã có 21 đoàn đăng ký tranh tài với tổng số 210 VĐV. Bốn đơn vị dự thi toàn đoàn là Khánh Hòa, Quân Đội, Gia Lai và chủ nhà Đắk Nông.

Đây là những đơn vị sẽ tham đự đầy đủ các nội dung đội tuyển Nam, đội tuyển Nữ, đội trẻ Nam, đội trẻ Nữ (với mỗi đội gồm 3 VĐV). Được biết, thời hạn chốt danh sách vào ngày 5-3, tuy nhiên rất nhiều đoàn chỉ gửi đăng ký tới BTC vào giờ chót.

Giải thích về sự chậm trễ này, theo Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy, thành viên BTC giải, các đoàn muốn giữ bí mật lực lượng. Đây là yếu tố sẽ khiến cho cuộc thi diễn ra với nhiều bất ngờ và kịch tính.

Có chút hơi đáng tiếc khi ở nội dung trẻ Nam 7km sẽ thiếu vắng Nguyễn Nhật Nam (Quảng Ninh), Nguyễn Văn Tiến, Đỗ Quốc Luật (Quân Đội). Đây là những VĐV đã giành ba thứ hạng đầu tiên của giải năm ngoái.

Ở nội dung trẻ nữ 3km, hai vị trí nhất, nhì năm ngoái là Đỗ Thị Hoài Trâm và Hoàng Thị Lý do đã quá tuổi (SN 1991) nên cũng không thể tham dự. Tuy nhiên, như vậy các VĐV trẻ khác sẽ có thêm cơ hội để cạnh tranh, thể hiện năng lực.

Ở nội dung Bán Marathon 21km, đã có 10 đơn vị đăng ký tham dự nội dung Nam và sáu đơn vị tham dự nội dung Nữ.

Riêng nội dung phong trào, các đơn vị tham dự nội dung Đồng đội tương đối đông (8 đơn vị cho nội dung Nam và 9 đơn vị cho nội dung Nữ). Nội dung toàn đoàn có 6 đơn vị: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Đắk Lắk, Đồng Nai, Khánh Hòa).

Cúp luân lưu của Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong Ảnh: Hồng Vĩnh
Cúp luân lưu của Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Nội dung đội tuyển vẫn có gần như đầy đủ các gương mặt nổi bật nhất: Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa), Nguyễn Văn Lai (Quân Đội), Nguyễn Vĩnh Thiên (Khánh Hòa), ba VĐV về nhất, nhì, ba năm ngoái nội dung Nam tuyển. Nữ tuyển, Trương Thị Thanh Hằng (Ninh Bình), Bùi Thị Hiên (Thái Bình) hay Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa) là những tên tuổi đáng chú ý.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng qua, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải Đoàn Công Huynh hoan nghênh sự tham gia đông đủ của các đoàn. Theo ông Đoàn Công Huynh, Việt dã toàn quốc và Bán marathon giải báo Tiền Phong là giải đấu đỉnh cao lâu đời nhất trong làng thể thao VN. Giải năm nay ngoài ý nghĩa kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Ngày thể thao VN (27-3), còn là một hoạt động lớn trong Năm Thanh niên 2011.

Chính vì thế BTC mong muốn và tin tưởng, giải sẽ tiếp tục thành công, góp phần vào sự phát triển của môn điền kinh nói riêng cũng như thể thao VN nói chung. Trong khi đó, Phó GĐ Sở VH-TT&DL Đắk Nông Trần Văn Thinh cho biết: “Đắk Nông rất vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai giải đấu. Tới thời điểm hiện tại, Đắk Nông đã hoàn tất công tác chuẩn bị để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn”. Cũng theo ông Thinh, thời tiết Đắk Nông đang rất đẹp, thuận lợi cho các VĐV thi đấu.

Theo kế hoạch, chương trình thi đấu từ 6 giờ 30 đến 10 giờ sáng ngày 20-3-2011 tại Gia Nghĩa, Đắk Nông.

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới gần 150 triệu đồng. Việt dã toàn quốc và Bán marathon báo Tiền Phong là giải đấu có hệ thống giải thưởng lớn nhất trong làng điền kinh quốc gia. Trong đó, riêng phần giải thưởng cho nội dung Bán marathon là gần 70 triệu đồng.

Hệ thống giải thưởng gồm: giải thưởng cho 10 VĐV nam, nữ dẫn đầu hệ Bán marathon, 10 VĐV nam, nữ hệ đội tuyển, 6 VĐV nam, nữ hệ tuyển trẻ và giải thưởng cho ba vị trí dẫn đầu giải toàn đoàn, đồng đội nam, đồng đội nữ và cá nhân nam, nữ hệ phong trào. Đoàn vô địch được nhận cúp luân lưu của BTC.

Đoàn nào sau ba lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đoạt vĩnh viễn cúp luân lưu. Cùng với giải thưởng của BTC, các đoàn, đội, VĐV đoạt ba thứ hạng đầu còn được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hứa hẹn kịch tính ảnh 3
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG