Đăk Nông quyết xứng danh chủ nhà

Việt dã luôn là sân chơi hấp dẫn của làng điền kinh Ảnh: T.Vũ
Việt dã luôn là sân chơi hấp dẫn của làng điền kinh Ảnh: T.Vũ
TP - Ngày 20-3 tới đây, Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 52-2011 sẽ chính thức diễn ra tại Gia Nghĩa (Đăk Nông). Là địa phương vinh dự đăng cai, đoàn Việt dã Đăk Nông quyết tâm thi đấu để không hổ danh là chủ nhà.

>> Chờ Trương Thanh Hằng "phục hận"

Việt dã luôn là sân chơi hấp dẫn của làng điền kinh Ảnh: T.Vũ
Việt dã luôn là sân chơi hấp dẫn của làng điền kinh. Ảnh: T.Vũ .

Hôm nay, đoàn Việt dã của Đăk Nông từ 3 địa điểm: Đăk Mil, Gia Nghĩa và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 2 (Thủ Đức, TPHCM) sẽ hội tụ về Trung tâm TDTT Đăk Nông để thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu.

HLV Phạm Duy Lộc của Đăk Nông nói rằng, do VĐV của Đăk Nông không có nhiều tên tuổi so với các đoàn bạn nên chỉ lấy sự đồng đều làm điểm tựa.

Ở mỗi cự ly, Đăk Nông không có cánh chim đầu đàn như hai anh em Nguyễn Đặng Đức Bảo, Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa), Nguyễn Văn Long (Gia Lai), Nguyễn Thị Đông (Hà Nội), Trương Thanh Hằng (Ninh Bình) hay Bùi Thị Hiền (Thái Bình)... nên Đăk Nông cố gắng có 3 VĐV về trong tốp đầu ở mỗi cự ly để tính thành tích đồng đội.

Thông qua giải việt dã toàn tỉnh lần thứ 7 năm 2011 diễn ra ngày 24-2 tại thị xã Gia Nghĩa, những VĐV có thành tích cao cũng được chọn đại diện tỉnh vào tham dự nội dung phong trào giải Việt dã báo Tiền phong toàn quốc lần thứ 52 và đây cũng là những niềm hy vọng của đoàn chủ nhà ở nội dung phong trào.

Giải lần thứ 51 năm ngoái diễn ra ở hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Khánh Hòa chiếm vị trí nhất toàn đoàn, theo sau là đoàn Quân Đội và đoàn Hà Nội. Ở cự ly 10km nam tuyển, HCV thuộc về VĐV Nguyễn Đặng Đức Bảo (Khánh Hòa).

Trong khi đó, ở giải 21km bán marathon nam-nữ, HCV lần lượt được trao cho Nguyễn Văn Long (Gia Lai) và Nguyễn Thị Đông (Hà Nội). Về nhất ở nội dung 7km nam trẻ là Nguyễn Nhật Nam thuộc đoàn Quảng Ninh và đoàn Khánh Hòa có thêm một HCV của Đỗ Thị Hoài Trâm ở cự ly 3km nữ trẻ.

Đáng chú ý là VĐV Bùi Thị Hiền (Thái Bình) đã gây bất ngờ khi vượt qua Trương Thanh Hằng (Ninh Bình) ở nội dung 5km nữ và giành HCV, trong khi Hằng chỉ về vị trí thứ ba sau Nguyễn Đặng Thanh Thúy (Khánh Hòa).

Sự kiện năm ngoái, Trương Thanh Hằng chỉ về đích thứ ba là bất ngờ lớn nhất của giải đấu thường niên này. Vì vậy, sự xuất hiện của Hằng ở giải năm nay đã thu hút mọi sự quan tâm của giới chuyên môn điền kinh lẫn người hâm mộ. Ai cũng muốn xem nhà á quân Asian Games 2010 xoay xở ra sao với nỗ lực trở lại ngôi vị số một của mình trên đường chạy 5km hệ đội tuyển.

Trước đây, Thanh Hằng từng có kỷ niệm ngọt ngào với năm lần đoạt danh hiệu vô địch liên tiếp. Năm 2009, cô không được thi đấu do gặp rắc rối với đơn vị chủ quản cũ là TPHCM. Năm nay cô tiếp tục thi đấu ở cự ly 5km nữ. Trong khi 2 tuyển thủ Nguyễn Đình Cương và Trần Văn Lý đăng ký dự thi cự ly 10km... với mục đích kiểm tra sức bền của mình.

Đăk Nông quyết xứng danh chủ nhà ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG