Sự thật sau chuyến trở về của ông Calisto

Sự thật sau chuyến trở về của ông Calisto
Có vẻ như chuyến trở lại Việt Nam bất ngờ của thầy Tô không chỉ là để tạm biệt các học trò cưng, mà còn muốn 'mời' một số theo chân mình qua 'vùng đất mới'.
Calisto và các học trò thân thiết
Calisto và các học trò thân thiết. Ảnh VTC

Công Vinh sang Thái Lan thi đấu?

Một trong những hình ảnh đáng chú ý của chuyến về Việt Nam bí mật của ông Calisto là có con trai Tiago đi cùng, và nhà môi giới này đã ngồi cạnh và trò chuyện rất thân mật cùng Công Vinh. Trong thời gian tiền đạo của HN T&T sang Bồ Đào Nha chữa chấn thương, Tiago đã giúp đỡ Công Vinh rất nhiều và họ có mối quan hệ thân thiết.

Vừa đến Muang Thong Utd, ông Tô đã gặp phải những khó khăn nhất định. Dưới sự dẫn dắt của ông Calisto, Muang Thong Utd vừa có trận thua tan nát với tỉ số 5-1 trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn Osotspa. Ở AFC Cup, Muang Thong Utd chỉ có được trận hòa 1-1 trước Tampines Rovers của Singapore. Áp lực thành tích đang đè nặng lên vai HLV Calisto, ông thầy cần có những bổ sung lực lượng để vực dậy thành tích của đội bóng. Với điều luật của bóng đá Thái Lan, một tiền đạo ở khu vực Đông Nam Á sẽ không bị tính là một ngoại binh trong đội hình thi đấu.

Trong khi đó, ở Việt Nam, Công Vinh đã sắp hết hạn hợp đồng với HN T&T, đội bóng ĐKVĐ ở Thủ đô có vẻ như không "hợp duyên" với Công Vinh. Đặt giả thiết Công Vinh rời HN T&T, đâu sẽ là nơi đến của tiền đạo này ở V-League? Cái giá của Công Vinh chắc chắn không phải là rẻ. Những đội bóng từng là "đại gia" như Vicem Hải Phòng hay V.Ninh Bình giờ đây đã không còn chạy đua tên tuổi với những hợp đồng "khủng" nữa. "Đại gia" bây giờ chỉ còn lại Navibank Sài Gòn và Xuân Thành Sài Gòn. Ở Navibank Sài Gòn, Endene là đối tác phù hợp của Công Vinh, nhưng họ đã có Quang Hải, Almeida. Xuân Thành Sài Gòn cũng dư thừa tiền đạo với nhiều hảo thủ như Kesley Alves.

Đã có nhiều thông tin về việc Công Vinh có khả năng sang Thái thi đấu, và trong chuyến trở về của HLV Calisto lần này, điều ấy có vẻ như càng có nhiều khả năng thành hiện thực hơn. Chính con trai ông Calisto là Tiago từng phát biểu: “Đưa Công Vinh sang Thái Lan thi đấu, tại sao lại không nhỉ? Chúng tôi còn nhiều những kế hoạch khách với việc đưa cầu thủ Việt Nam sang Thái Lan thi đấu”.

Thêm cả những cầu thủ khác

Công Vinh rất thân thiết với Tiago, con trai của Calisto và là một nhà môi giới cầu thủ. Ảnh: VTC
Công Vinh rất thân thiết với Tiago, con trai của Calisto và là một nhà môi giới cầu thủ. Ảnh: VTC.

Là một HLV chuyên nghiệp, là một người châu Âu đầy thực dụng, ông Tô hẳn nhiên sẽ khai thác hết những mối quan hệ mình đang có phục vụ cho công việc của mình. 10 năm làm việc ở Việt Nam, với quá nhiều kinh nghiệm có được, ông Tô rất khôn ngoan trong việc tính toán đường đi nước bước cho mình, nhất là trong vấn đề các bản hợp đồng. Những động thái từ lớn đến bé, những phát biểu, cách chọn thời điểm để kí hay ra đi, ông Tô chưa bao giờ để phần thiệt về mình. Bỏ ĐT Long An, kí hợp đồng với mức lương khủng với VFF, chấm dứt hợp đồng sớm rồi sang Thái Lan làm việc… tất cả những gì đã xảy ra cho thấy ông Tô “khôn” như thế nào.

Cha con ông Tô đã hướng tới thị trường chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ lâu, với đầu óc của mình thì chắc chắn ông Tô không bỏ qua thị trường vẫn còn rất dễ làm ăn mà mình có nhiều quan hệ này. Đã có nhiều thông tin khẳng định lần về Việt Nam để nói lời tạm biệt này, ông Tô còn có ý định tiếp xúc và đưa ra những “lời chào mời” ban đầu về việc sang Thái Lan thi đấu với một số cầu thủ. “Đệ” thân tín của ông Tô ở Việt Nam đương nhiên toàn “hàng khủng giá cao” như Công Vinh, Việt Thắng, Như Thành, Thành Lương…

Một môi trường bóng đá mới với những mức thu nhập cao hơn, như ông Tô đã có, hoàn toàn có thể xảy ra với những ngôi sao của bóng đá Việt Nam. Chúng ta chưa quen với việc cầu thủ của mình sang các nước Đông Nam Á khác thi đấu, nhưng với Thái Lan, Singapore, Indonesia, Singapore hay Malaysia thì điều này đã trở thành bình thường. Cả loạt cầu thủ Thái Lan đã từng sang HA.Gia Lai đá bóng kiếm tiền và thành công chính là minh chứng rõ nhất. Thonglao sang Việt Nam đá được thì Công Vinh cũng có thể làm điều tương tự.

Nhưng đó là những câu chuyện của tương lai, Muang Thong Utd vốn là đội bóng thích “trảm tướng” chẳng khác gì các đội bóng Việt Nam. Chưa biết chừng, một thời gian tới, nếu kết quả không được mỹ mãn, ông Tô lại quay trở lại Việt Nam và trở thành người dẫn dắt một đội bóng nào đó ở V-League. Bóng đá trong cái “thế giới phẳng” hiện nay, đố ai biết được điều gì sẽ xảy ra.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.