Vòng loại EURO 2012: Những giá trị cũ

Vòng loại EURO 2012: Những giá trị cũ
TP - Hà Lan gọi lại lão tướng Van Nistelrooy. Laurent Blanc đặt niềm tin vào Ribery và Evra. Tây Ban Nha vẫn là nhịp điệu tiqui-taca buồn chán và ... không có đối thủ. Những ồn ào đầy bất ngờ ở World Cup 2010 đã kết thúc. Đây là vòng loại Euro 2012, nơi những điều kĩ cũ vẫn còn nguyên giá trị.
Benzema sẽ dẫn dắt Les Bleus đến thắng lợi
Benzema sẽ dẫn dắt Les Bleus đến thắng lợi.

Vào phút chót, HLV Bert van Marwijk bất ngờ gạt bỏ Huntelaar để gọi lại lão tướng Van Nistelrooy vào danh sách triệu tập của Hà Lan để chuẩn bị cho trận đấu với Hungary. Có lẽ chiến lược gia này tính đến giải pháp an toàn khi hàng công của đội bóng da cam khủng hoảng nghiêm trọng với sự vắng mặt của Van Persie vì chấn thương. Lần cuối cùng lão tướng từng thi đấu cho Man United và Real Madrid này khoác áo Hà Lan đã cách đây hơn một năm.

Van Nistelrooy đã già nhưng lão tướng này vẫn duy trì được phong độ ổn định khi khi ghi được 11 bàn trong 33 lần ra sân ở Bundesliga với Hamburg. Hiện tại, Van Gol đã có 34 bàn thắng và đứng thứ tư trong số những cây săn bàn vĩ đại nhất Hà Lan. Có vẻ như hai trận đấu liên tiếp với đổi thủ yếu sắp tới là cơ hội mà Bert van Marwijk giành tặng cho Van Nistelrooy để ghi tên mình vào “ngôi đền của những huyền thoại da cam”.

Pháp đang trong quá trình trẻ hóa một cách toàn diện. Họ đã thắng tới năm trận liên tiếp trong đó ba lần có trọn vẹn điểm số ở vòng loại Euro 2012. Có vẻ như mùa quả ngọt đang đến với HLV Laurent Blanc khi chiến lược nhân sự của ông đã đem lại những thành quả đáng khích lệ. Les Bleus hiện tại không phải tập hợp những ngôi sao nhưng vô tổ chức và hỗn loạn như ở World Cup 2010 dưới bàn tay dẫn dắt của Domenech.

Les Bleus hiện tại là một đội bóng với đúng nghĩa của từ này và được xây dựng trên tinh thần đồng đội và sức trẻ của “thế hệ 87” mà Benzema được coi là chú gà trống đầu đàn. Việc Laurent Blanc gọi lại Evra và Ribery, những người đã dính “phốt” trong quá khứ cho thấy cựu hậu vệ của tuyển Pháp luôn sẵn sàng “khép lại quá khứ”. Như chiến lược gia này từng phát biểu: “kinh nghiệm của Ribery và Evra vẫn còn rất hữu dụng cho tuyển Pháp”. Dường như ông thầy trẻ tuổi này đã có những toan tính đường dài, cho những trận đấu quyết định sắp tới và cả vòng chung kết Euro 2012 tại Ba Lan và Ukraina.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Del Bosque cho rằng Czech là đối thủ khó chịu nhất của Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2012 lần này. Tuy nhiên, đó chỉ là cách nói đầy chất ngoại giao của “ngài râu kẽm” bởi CH Czech hiện tại không còn duy trì được lối chơi ấn tượng như trong quá khứ khi các ngôi sao đã lần lượt chia tay đội tuyển. Vắng Puyol và Pedro nhưng lối chơi mang thương hiệu tiqui-taca của họ sẽ không mấy bị ảnh hưởng khi các trụ cột như Iniesta, Villa, Casillas đều sẵn sàng. Đặc biệt, đây sẽ là trận đấu đáng nhớ của nhạc trưởng Xavi khi anh sẽ có lần thứ 100 khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Chỉ có Italia là trẻ hóa gần như toàn diện khi những cựu thần đồng loạt bị gạt bỏ. Thế nhưng, với những Cassano, Pazzini, Aquilani, Motta, Santon, Chiellini...họ vẫn hoàn toàn trên chân so với một Slovenia chỉ thuộc loại trung bình và không có nhiều tham vọng.

Các trận đấu đêm nay

02h30: Hungary - Hà Lan

Áo - Bỉ

Serbia - Bắc Ireland

02h45: Slovenia - Italia

03h00: Luxembourg - Pháp

04h00: Tây Ban Nha - CH Czech

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG