Man City lại lên "cơn điên"

Man City lại lên "cơn điên"
“Cơn điên” mua sắm của Man City vẫn chưa dừng lại, khi HLV Mancini lại đang ấp ủ dự án trị giá 100 triệu bảng để đổ vào canh bạc mùa Hè 2011.
Cavani là con mồi mới của Man City
Cavani là con mồi mới của Man City.

84 triệu? Chỉ là muỗi!

Một tuần trước, thông tin Abramovich duyệt chi 84 triệu bảng cho Chelsea tham gia TTCN mùa Hè tới đã khiến cả nước Anh giật mình. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, số tiền ấy đủ giúp Chelsea càn quét tới từng ngõ ngách của thị trường.

Nhưng dưới con mắt của Mancini, 84 triệu cũng chỉ là… muỗi. Vì ông ấp ủ một kế hoạch còn lớn hơn thế. Cụ thể, Mancini đang gửi tới các sếp lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng, hòng đón về sân City of Manchester bộ đôi đang khuynh đảo Serie A – Ibrahimovic (đang chơi cho Milan theo dạng cho mượn từ Barca) và Cavani của Napoli.

Sở dĩ Mancini ngắm tới họ là vì ông chuẩn bị sẵn cho phương án chia tay Balotelli lẫn Tevez. Ibra sẽ là người thay thế Balotelli đang muốn hồi hương, còn Cavani sẽ trám vào chỗ của Tevez, người đã mất cả mùa giải liên tục kêu ca về nỗi nhớ nhà, nhớ Argentina.

Hiện tại, giá trị của Cavani được ước tính cỡ 30 triệu bảng, còn Ibrahimovic thậm chí đắt hơn thế. Nhưng Mancini vẫn muốn sở hữu cả hai dù trong tay ông còn có Dzeko. Tuy nhiên, chân sút 25 tuổi trị giá tới 27 triệu bảng đang gây thất vọng, vì thế Mancini không thể mạo hiểm, nhất là khi mùa tới, nhiều khả năng Man City còn được tranh tài ở Champions League.

Ngoài bộ đôi sáng giá ở hàng công, Mancini cũng đặt mục tiêu mua một hậu vệ phải. Alves đã ở lại Barca, vì thế Man City phải tìm đối tượng khác. Và dĩ nhiên, cái giá cũng không rẻ vì “hàng” Man City đã mua ắt phải là “hàng chất”.

Nghĩ kỹ đi, Mancini!

Khi đưa ra yêu sách, Mancini đã nghĩ rằng vẫn sẽ như mọi khi, tiền bao giờ cũng là vấn đề được duyệt … dễ nhất ở Man City. Nhưng lần này có thể khác.

Có thông tin là từ Abu Dhabi, các ông chủ đang nghi ngờ khả năng chi tiêu của Mancini. Cụ thể, họ cho rằng Mancini nhìn người quá kém, khiến giá trị đội hình Man City giảm liên tục. Chưa kể, dù được tiêu tới 154,5 triệu bảng trong năm qua, nâng tổng đầu tư của Man City lên 408,2 triệu bảng chỉ từ tháng 9/2008 tới nay, song Man City vẫn chưa đạt thành công đáng kể nào trên sân cỏ, với lối chơi bị chính các CĐV chỉ trích là hèn nhát, nghèo ý tưởng.

Theo ước tính, những cầu thủ được Man City mang về trong 2 năm rưỡi qua hiện chỉ có tổng giá trị 247 triệu bảng, tức đã giảm hơn 150 triệu. Tệ hơn, Balotelli, Tevez không hứng thú với CLB, còn Dzeko thì chơi quá kém. Một số người khác như Santa Cruz, Adebayor, Bellamy, Wayne Bridge đã phải mang cho mượn.

Khi đã nghi ngờ khả năng mua sắm của Mancini thì chắc chắn, việc duyệt chi cho ông không còn đơn giản nữa. Chưa kể, ngay chiếc ghế của Mancini cũng có thể bị xem xét lại. Vì thế, đòi thêm 100 triệu bảng vào lúc này e rằng hơi… nhạy cảm đó, Mancini!

Theo Báo Bóng Đá

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Sấu trong ký ức người Hà Nội
Sấu trong ký ức người Hà Nội
TPO - Ai đã sống nhiều năm ở Hà Nội đều có chút kỷ niệm vương vấn với quả sấu. Hàng năm, khi lũ ve sầu cất tiếng hát râm ran là lại đến mùa sấu. Sấu hiện diện ở khắp mọi nơi, từ trong bữa cơm của mỗi gia đình, những ly nước sấu ngoài vỉa hè.