‘Bò tót’ và ‘Lốc da cam’ thẳng tiến Euro 2012

Hà Lan đang chứng tỏ họ có đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ bảng E
Hà Lan đang chứng tỏ họ có đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ bảng E
TPO - Cơn lốc màu da cam cuốn phăng Hungary với tỷ số 5-3 trong khi Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua Litva để gần như đặt chân tới Euro 2012 sang năm. Ở một trận giao hữu đáng chú ý, Anh bị Ghana cầm hòa 1-1.

Trên mặt sân xấu tựa như ruộng khoai tây ở Litva, Tây Ban Nha có đôi chút khó khăn nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới.

Xavi mở tỉ số cho Tây Ban Nha từ một cú sút đập chân hậu vệ Litva nẩy vào lưới ở phút 19. Đội chủ nhà san bằng tỉ số ở đầu hiệp hai từ một pha dứt điểm cực căng của Stankevicius. Tuy nhiên, hậu vệ Kijanskas đã làm hỏng ước mơ có điểm của Litva khi đá phản lưới nhà ở phút 71. Trước khi kết thúc trận đấu, Mata ấn định tỷ số 3-1 sau khi nhận đường chọc khe của Silva.

Hà Lan đang chứng tỏ họ có đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ bảng E
Hà Lan đang chứng tỏ họ có đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ bảng E.

Hà Lan chứng tỏ họ ở một đẳng cấp khác hẳn so với các đội bóng khác ở bảng E. Cách đây vài ngày, họ vừa hạ gục Hungary với tỷ số 4-0 và ở trận lượt về này mọi chuyện cũng chẳng khác hơn với đội khách tội nghiệp.

Trên sân Amsterdam ArenA đêm qua là một cuộc rượt đuổi tỷ số. Hungary đã kiên cường chơi ăn miếng trả miếng với chủ nhà Hà Lan đã san bằng cách biệt 3-3 ở phút 75. Tuy nhiên, những phút cuối trận Kuyt nhanh chóng dập tắt hi vọng có điểm của Hungary bằng cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng ba phút (từ 78 đến 81).

Song song với các trận vòng loại Euro 2012, loạt trận giao hữu đêm qua cũng thu hút được sự chú ý lớn khi các đại gia như Pháp, Anh hay Italia đều nhập cuộc.

Andy Caroll mở tỉ số cho Anh
Andy Caroll mở tỉ số cho Anh.

Trên sân Wembley, Anh đã dẫn trước ở hiệp một nhờ bàn thắng của chân sút mới Andy Carroll. Tuy nhiên, thầy trò Capello đã không duy trì được nhịp độ tấn công đều đặn ở hiệp đấu thứ hai và để đối thủ Ghana lấn lướt. Đúng phút bù giờ, Asamoah Gyan đã san bằng tỉ số bằng một pha xoay xở khéo léo trước khi đặt lòng kĩ thuật.

Trên sân nhà Stade France, Pháp đã chơi áp đảo trước Croatia nhưng không thể nào chọc thủng lưới đội bóng áo caro. Benzema trong trận này đã tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn và Les Bleus đành chấp nhận kết quả 1-1 chung cuộc.

Tại Kiev, Italia cũng dễ dàng có được thắng lợi 2-0 trước chủ nhà Ukraina. Chơi trên sân khách nhưng đội bóng của HLV Prandelli vẫn có được một thế trận lấn lướt và có bàn mở tỷ số của Giuseppe Rossi ở ngay phút thứ 28. Dù bị mất người ở phút 72 sau khi trung vệ Astori phải nhận thẻ vàng thứ hai nhưng Azzurri vẫn chơi bản lĩnh và có bàn ấn định tỷ số 2-0 của Matri ở phút 82.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý đêm 30-3

VL Euro 2012:

Estonia - Serbia 1-1

Bắc Ireland - Slovenia 0-0

Thổ Nhĩ Kỳ - Áo 2-0

Bỉ - Azerbaijan 4-1

Romania - Luxembourg 3-1

Thụy Điển - Moldova 2-1

Hà Lan - Hungary 5-3

CH Czech - Liechtenstein 2-0

Litva - Tây Ban Nha 1-3

Irsael - Georgia 1-0

Giao hữu quốc tế:

Slovakia - Đan Mạch 1-2

Hy Lạp - Ba Lan 0-0

Đức - Australia 1-2

CH Ireland - Paraguay 2-3

Ukraina - Italia 0-2

Anh - Ghana 1-1

Pháp - Croatia 0-0

Bồ Đào Nha - Phần Lan 2-0

Theo Viết
MỚI - NÓNG