Đồng Tâm Long An bắt đáy

Đồng Tâm Long An bắt đáy
TP - Đại gia một thời của V-League, Đồng Tâm Long An (ĐT.LA), tiếp tục có bước thụt lùi tại Eximbank V-League năm nay khi lần đầu tiên rơi xuống vị trí chót bảng xếp hạng sau thất bại ở trận 'chung kết ngược' cùng Hà Nội ACB.

> Đồng Tháp có duy trì ngôi đầu?

> SLNA vươn lên đầu bảng

TĐCS Đồng Tháp và K.Khánh Hòa bất phân thắng bại Ảnh: Tường Vũ
TĐCS Đồng Tháp và K.Khánh Hòa bất phân thắng bại.
Ảnh: Tường Vũ .

Trên sân Cao Lãnh, Khánh Hòa ra sân mà không có hai cầu thủ Phạm Hoàng Đức (4), Lê Công Quốc (9) vì thẻ phạt và tiền vệ Tấn Tài phải đá dự bị. Vậy mà Khánh Hòa đã chơi một trận ra trò và TĐCS Đồng Tháp phải mướt mồ hôi để đến phút 88 mới giành được trận hòa.

Do không đạt thể lực tốt nhất, nên tiền vệ Tấn Tài không có tên trong đội hình xuất phát của K.Khánh Hòa và tiền vệ Nguyễn Văn Hoàn được chọn để thế chỗ. Vậy mà trong lần hiếm hoi được đá chính, Nguyễn Văn Hoàn lại tỏa sáng, mở tỷ số cho đội khách ngay phút 5.

Phút 17, tiền vệ phòng ngự Hammed trong pha lên tham gia tấn công dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi chìm vào lưới thủ môn Danh Hoàng Tuấn, gỡ hòa 1-1 cho CS.Đồng Tháp. Bàn gỡ giúp cho đội chủ nhà hưng phấn nhưng TĐCS Đồng Tháp lại bất ngờ thua thêm bàn thứ hai ở phút 43, do sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Bùi Tấn Trường sau pha đi bóng của Agostinho.

Vào hiệp hai, K. Khánh Hòa cố thủ bằng cách lùi đội hình xuống rất thấp, cũng như sử dụng hàng loạt tiểu xảo để gây ức chế cho đoàn quân chủ nhà. Mãi đến phút 88, CS.Đồng Tháp mới gỡ hòa do công của Samson.

Trận đấu trên sân Lạch Tray, Thiago ghi hai bàn cho Hải Phòng ở các phút 20 và 50, với những pha đi bóng rồi dứt điểm hết sức đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm đúng vào góc xa khung thành, buộc thủ môn Đình Đức phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng người khiến cho các khán đài sân Lạch Tray chết lặng không ai khác đó chính là “đứa con cưng” một thời của đội bóng đất cảng, Leandro. Phát hiện thủ môn Quang Huy lên hơi cao, đội trưởng của B.Bình Dương đã có cú dứt điểm chếch bên cánh phải từ cự ly 35m làm tung lưới V.Hải Phòng gỡ hòa 1-1 cho các vị khách ở phút 37. Và sau đó, sự tỏa sáng của Vũ Phong ở phút bù giờ khi anh sút phạt bóng đập cột dọc thành bàn gỡ hòa cho Bình Dương.

Trên sân Pleiku, trận hòa 2-2 quý giá của Thanh Hóa trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đưa Thanh Hóa lần đầu tiên kiếm được một điểm trên sân khách. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã phá dớp toàn thua sân khách để tìm được điểm số đầu tiên của mình.

Hai bàn thắng của Thanh Hóa do Sunday (phút 45) và Đình Tùng (phút 63). Hai bàn thắng của chủ nhà đều do Evaldo (phút 30 và 80). HAGL sau thời gian bay bổng với những chiến tích bất bại, gần đây đã chững lại sau khi thua Khánh Hòa rồi hòa Thanh Hóa ở ngay trên sân nhà.

Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hòa Phát HN và đã giành thắng lợi 2-0 từ rất sớm. Hai bàn thắng ở phút thứ 10 và 11 do 2 cầu thủ ngoại Hernandez và Merlo ghi. Hòa Phát HN chưa bao giờ thắng trên sân khách.

Trên sân Hàng Đẫy, đội cuối bảng Hà Nội ACB tiếp ĐTLA chẳng khác nào một trận “chung kết ngược”. Hà Nội ACB đã chiến đấu với tất cả những gì họ có trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp và đã giành thắng lợi 3-1.

Lucas Cantoto đã ghi một hattrick ở các phút thứ 2, 53 và 59. Phút 72 Dany mới ghi bàn danh dự cho ĐTLA. Thắng trận, Hà Nội ACB lần đầu tiên lên vị trí thứ 13, đẩy ĐTLA xuống vị trí cầm đèn đỏ.

Xếp hạng: 1. SLNA (23 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (20); 3. TĐCS Đồng Tháp (18); 4. K. Khánh Hòa (17); 5. Hà Nội T&T (17); 6. HAGL (14); 7. B.Bình Dương (13); 8. V.Hải Phòng (12); 9. N.Sài Gòn (12); 10. V.Ninh Bình (12); 11. Thanh Hóa (12); 12. Hòa Phát HN (11); 13. Hà Nội ACB (7); 14. ĐTLA (6) 

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG