Được tài trợ 1 triệu USD, VFF sắp có Stoichkov?

Được tài trợ 1 triệu USD, VFF sắp có Stoichkov?
Trước đây, các quan chức VFF không dám đưa tên H.Stoichkov vào danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng ĐTVN vì e ngại mức lương quá cao của cựu danh thủ Bulgaria này. Nhưng giờ đây, rào cản tiền lương đã được xóa bỏ.
HLV H.Stoichkov đã ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN
HLV H.Stoichkov đã ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN.

Chiều qua (29-4), trước khi trở về Bulgaria, HLV Stoichkov đã có cuộc đàm phán quan trọng với lãnh đạo VFF về hợp đồng làm HLV trưởng ĐTVN. Kết quả buổi làm việc này chưa thể dẫn tới việc hai bên chính thức ký kết hợp đồng. Phía VFF cũng chưa đưa ra bất kỳ khẳng định nào với báo giới về chuyện này. Tuy nhiên, theo một số nguồn thông tin, hai bên đã ở khá gần nhau sau khi tìm được tiếng nói chung ở những vấn đề quan trọng, nhất là xóa bỏ được rào cản “đầu tiên” - tiền đâu. Được biết, nếu chọn HLV Stoichkov làm HLV trưởng, VFF sẽ chỉ phải móc túi trả lương cho nhà cầm quân này 22.000 USD/tháng, phần còn lại sẽ do đối tác gánh vác thay cho VFF.

Thông tin này được chính Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, ông Nguyễn Quang Minh, người móc nối với đối tác tại Bulgaria đưa H.Stoichkov sang Việt Nam ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, xác nhận: “Vấn đề lớn nhất là chuyện tiền lương đã được giải quyết nhanh chóng vì VFF sẽ chỉ phải chi ra đúng 22.000 USD/tháng như họ mong muốn. Phần còn lại, khoảng 1 triệu USD, sẽ do chúng tôi và đối tác tài trợ”, ông Minh cho biết.

Cũng theo ông Minh, ở buổi làm việc hôm qua, lãnh đạo VFF và HLV Stoichkov gần như đã đạt được các thỏa thuận cơ bản: “Cả hai bên đều đã hiểu và chấp nhận những yêu cầu của nhau. Trong bản kế hoạch của mình với bóng đá Việt Nam, HLV Stoichkov không chỉ đặt ra những mục tiêu thành tích trong khoảng thời gian ngắn hạn, mà còn đưa ra một chiến lược phát triển bóng đá bài bản, đặc biệt là cải tiến hệ thống đào tạo trẻ và hệ thống huấn luyện. HLV Stoichkov cũng hứa sẽ sử dụng uy tín của mình để giúp đỡ bóng đá Việt Nam ở nhiều phương diện và cấp độ khác nhau. Đây là một trong những điểm khiến đại diện của VFF rất hài lòng. Ngược lại, những điều kiện, yêu cầu mà VFF đặt ra, cũng nhận được sự đồng thuận của HLV Stoichkov”.

Tuy vậy, hai bên vẫn còn một số điều khoản phải cân nhắc. Nhà cầm quân người Bulgaria đặt ra những yêu cầu mang tính kỹ thuật nếu như ông dẫn dắt ĐTVN như: phải có hệ thống phân tích các trận đấu, máy kiểm tra sức khỏe dành cho các cầu thủ ở trước và sau mỗi trận. Đặc biệt, HLV Stoichkov muốn đem theo ít nhất hai trợ lý (một trợ lý thể lực và một trợ lý chuyên môn) sang Việt Nam. Đây chính là điều kiện khiến lãnh đạo VFF băn khoăn nhất vì ở các đời “thầy ngoại” trước, các “phó tướng” đều là HLV nội và do VFF chọn. Thêm nữa, phải trả lương cho hai vị trợ lý HLV ngoại (với mức lương không hề thấp), là cả một vấn đề đáng suy nghĩ với VFF. Tại buổi đàm phán, lãnh đạo VFF nói rằng họ sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT về yêu cầu có trợ lý riêng người Bulgaria của Stoichkov và sớm có câu trả lời.

Tối qua, cựu danh thủ của xứ sở hoa hồng đã lên đường trở về nước với cái hẹn trong vòng 10 ngày ông sẽ có câu trả lời chính thức cho VFF. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, H.Stoichkov trở lại Việt Nam vào giữa tháng 5 để chính thức ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTVN với thời hạn 2 năm.

Theo Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG