Đội bóng của ‘thầy Tô’ bị chia điểm tẻ nhạt

Đội bóng của ‘thầy Tô’ bị chia điểm tẻ nhạt
TPO – Không còn nhiều động lực thi đấu do gần như đã chắc chắn đi tiếp nên Muang Thong United, đội bóng của HLV Calisto đã chơi một trận khá buồn chán trên sân Hàng Đẫy chiều nay trước Hà Nội T&T.
Hà Nội T&T và Muang Thong United chia điểm nhạt nhòa. Ảnh: Dân Trí
Hà Nội T&T và Muang Thong United chia điểm nhạt nhòa. Ảnh: Dân Trí.

Tâm điểm mọi sự chú ý dồn cả vào HLV Calisto trong ngày cựu “thuyền trưởng” của tuyển Việt Nam trở lại nơi ông đã từng gắn bó trong hơn 10 năm qua. Cuộc gặp gỡ của ông Tô với người phó tướng ngày nào là Phan Thanh Hùng cũng được chờ đợi là một màn đấu trí quyết liệt giữa hai người bạn, người đồng nghiệp từng cùng sát cánh nay lại ở hai bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, thực tế sân cỏ đã diễn ra chẳng như nhiều người mong đợi.

Hà Nội T&T không thực sự ‘máu’ với AFC Cup và cũng gần như chắc chắn sẽ dừng bước sau vòng bảng nên đã thể hiện một lối chơi không có nhiều động lực. Muang Thong United ở một thái cực khác khi họ gần như chắc chắn đi tiếp nên chỉ chơi bóng cầm chừng và giữ chân các trụ cột để đề phòng những chấn thương không đáng có.

Chính tư tưởng đó khiến hai đội nhập cuộc khá thận trọng và không mạnh dạn đẩy cao đội hình như trận lượt đi trên đất Thái khi Muang Thong United đã đại thắng Hà Nội T&T tới 4-0. Trong thế trận đó, những người nhàn nhã nhất bên phía hai đội là các thủ môn Dương Hồng Sơn và Kawin. Tình huống khá đáng chú ý trong hiệp một là pha dứt điểm của Gonzalo đập chân một cầu thủ Muang Thong United đổi hướng nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 42.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi Hà Nội T&T có một vài sự thay đổi trên hàng công. Bảo Khanh vào thay Hồng Minh và có một cú dứt điểm hiểm hóc nhưng lại trúng người một hậu vệ của đội bóng Thái Lan nẩy ra chứ không đi vào khung thành. Tiếp đó đến tình huống Gonzalo bật cao đánh đầu hiểm hóc sau pha tạt bóng của Ngọc Duy nhưng thủ thành Kawin đã xuất sắc tung người cản phá.

Trong ngày trở lại Việt Nam, Thonglao vẫn mờ nhạt như khi anh khoác áo HAGL. Tiền vệ tổ chức hàng đầu Thái Lan này chỉ có một cơ hội đáng chú ý với cú sút phạt hàng rào ở phút 58.

Matias được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân ở những phút cuối những mong cải thiện phong độ hàng công. Tuy nhiên, chân sút người Argentina này tỏ ra khá vụng về trong những pha xử lý cuối cùng và bỏ lỡ vài tình huống khá đáng tiếc.

Bị chia điểm ở trận này, Hà Nội T&T chính thức chia tay với AFC Cup với chỉ năm điểm sau năm lượt đấu. Đội bóng của thầy Tô được 11 điểm và sẽ quyết đấu với Tampines Rovers ở lượt cuối để phân định ngôi đầu bảng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG