'Tàu ngầm vàng' nói lời tạm biệt

'Tàu ngầm vàng' nói lời tạm biệt
TPO - Villarreal đã rời Europa League trong tư thế ngẩng cao đầu. Họ đánh bại Porto 3-2 ở trận bán kết lượt về rạng sáng nay (6-5) nhưng vẫn không đủ đi tiếp vào chung kết.
Villarreal bị loại khỏi Europa League
Villarreal bị loại khỏi Europa League.

Thất bại tới 5-1 ở lượt đi khiến Villarreal chỉ còn chút hi vọng mong manh vào một điều thần kì. Thực sự đáng khen cho “thủy thủ đoàn” của “tàu ngầm vàng” khi họ bám vào tia hi vọng đó để chơi một trận đấu tưng bừng dù rằng kết quả cuối cùng không được như ý muốn.

Cani đã cụ thể hóa cho đại diện của La Liga bằng bàn thắng sớm ở phút 17 sau pha đệm lòng khá dễ dàng vào lưới Helton. Tuy nhiên, tới phút 40, tỉ số đã được cân bằng sau cú sút cầu may của Hulk nhưng bóng lại đập chân một hậu vệ Villarreal đổi hướng bay vào lưới.

Bước sang hiệp 2, Falcao ghi bàn ngay từ phút 48 giúp Porto vượt lên. Đây đã là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Colombia này tại Europa League mùa này. Như vậy, Falcao đã phá kỉ lục tồn tại 15 năm của Klinsmann với 15 bàn cho Bayern Munich ở Cúp C3 cũ mùa giải 1995-96.

Villarreal nỗ lực dâng cao đội hình và có màn lội ngược dòng ấn tượng từ các pha lập công của Capdevilla (phút 74) và Rossi (phút 80). Thắng trận 3-2, Tàu ngầm vàng đã rời Europa League trong tư thế ngẩng cao đầu vì tổng tỉ số chung cuộc là 7-4 nghiêng về phía Porto.

Ở trận đấu còn lại, Braga đã làm nên điều thần kì khi đánh bại Benfica 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Custodio ngay phút 18. Tỉ số chung cuộc là 2-2 nhưng Braga đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Porto và Braga sẽ làm nên trận chung kết Europa League toàn Bồ Đào Nha tại Dublin (CH Ireland) vào ngày 18-5 tới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG