Vận đen thầy ngoại

Vận đen thầy ngoại
TP - Trong lúc HLV ngoại cho ĐTQG chưa thành hình thì HLV ngoại cho các CLB đã bị thu hẹp.

Dành cho HLV Ricardo Formosinho nhiều cơ hội nhưng cuối cùng, lãnh đạo Becamex Bình Dương không kiên nhẫn được nữa, chấp nhận để HLV Ricardo ra đi trước thời hạn đúng như nguyện vọng của ông này.

Với tham vọng giành lại vinh quang sau 2 năm trắng tay, B.Bình Dương mời HLV Ricardo, người mà trong bản CV ghi rằng từng thuộc ê kíp trợ lý cho người đặc biệt Mourinho và từng giúp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tạo ra một cuộc lột xác mạnh mẽ mùa giải 2010. Về với đội bóng mang danh “Chelsea Việt Nam”, ông thầy người Bồ Đào Nha khiến nhiều đồng nghiệp khác phát thèm khi sở hữu một dàn sao nội - ngoại như Thế Anh, Vũ Phong, Philani, Leandro, Lee Nguyễn, Anh Đức, Josphep… Nhưng sau lượt đi, lý do xin rút của HLV Ricardo là ông tự nhận thấy mình không thể giúp đội bóng đạt mục tiêu vô địch như đã hứa ngày đầu nhận chức.

Lãnh đạo B.Bình Dương nhanh chóng đi đến quyết định bổ nhiệm người cũ Đặng Trần Chỉnh lên thay. Ông Chỉnh cũng từng là người huấn luyện B.Bình Dương một thời gian và hiện thuộc biên chế của Cty cổ phần thể thao Becamex nên đây chẳng khác gì một quyết định điều chuyển công việc.

Ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Dusit từng sắm vai một “công thần” khi góp sức lớn cùng người đồng hương Kiatisuk đưa đội bóng Phố núi giành 2 chức Vô địch V-League 2003-2004.

Giành được niềm tin của “bầu” Đức và được phần lớn cầu thủ nể phục, nhưng cuối cùng thành công vẫn là thứ xa lạ với HLV Dusit. Tính cách hiền lành, ngại va chạm, Dusit đôi khi trở thành thứ rào cản vô hình khiến ông thầy trẻ người Thái ít chịu đựng sức ép, còn đội bóng thì ngày càng trượt dốc nên việc chia tay là điều tất yếu phải đến.

Có lẽ “bầu” Đức cũng chẳng muốn thay HLV Dusit, nếu không vì Dusit nằng nặc muốn nghỉ, do khả năng chịu áp lực quá kém của vị HLV người Thái. Bởi vậy, khi “bầu” Đức quyết định chọn HLV Huỳnh Văn Ảnh là người gánh vác trọng trách đưa đội bóng Phố núi vượt qua giai đoạn sóng gió còn lại của mùa giải là quyết định chẳng đặng đừng.

Hiện tại V-League chỉ còn lại 2 ông thầy ngoại hành nghề là Mauricio Luis (Hà Nội ACB), McMenemy (ĐTLA). Nhưng xem ra cơ hội để các ông thầy trẻ này đưa đội bóng của mình trụ hạng thành công là rất mong manh, nhất là khi lãnh đạo của họ chẳng có động thái đầu tư nhằm tìm kiếm sự sống.

Xét ĐTLA, 7 trận trên sân nhà vẫn chưa một lần cho các CĐV hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn. Toàn hòa và thua. Nếu lấy đội bóng bị mặc định sẵn một suất xuống hạng đầu mùa là Hà Nội ACB làm cột mốc so sánh thì thậm chí, ĐTLA còn bết bát hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...