Minh Phương giành Quả bóng vàng 2010

Minh Phương giành Quả bóng vàng 2010
TPO - Đúng như dự đoán của đông đảo người hâm mộ, Minh Phương đã trở thành chủ nhân của danh hiệu quả bóng vàng năm 2010 sau hai lần chỉ đoạt quả bóng bạc ở các năm 2006 và 2007.

Theo thông báo của ban tổ chức, tiền vệ Nguyễn Minh Phương hiện đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã chính thức giành quả bóng vàng với kết quả 387 điểm nhiều gần gấp ba lần người đứng thứ hai là Thành Lương (Hòa Phát Hà Nội, 132 điểm). Vũ Phong (Becamex Bình Dương) về thứ ba với 97 điểm. Thủ môn Tấn Trường và Trọng Hoàng xếp thứ bốn và năm trong cuộc bầu chọn với các kết quả 80 và 45 điểm.

Trên thực tế, việc Minh Phương đoạt quả bóng vàng là điều không bất ngờ với giới truyền thông và người hâm mộ cả nước. Trong năm 2010, Minh Phương đã thi đấu không quá nổi bật trong màu áo ĐTQG và Đồng Tâm Long An. Tuy nhiên, khi mà trong mặt bằng chung không có nhiều cầu thủ nổi bật và ĐTQG Việt Nam phải nhận thất bại cay đắng tại AFF Cup thì đây là một sự lựa chọn theo kiểu “so bó đũa chọn cột cờ”.

Không có những phút giây tỏa sáng nhưng Minh Phương là cầu thủ vẫn duy trì được phong độ ổn định trong suốt năm qua. Hơn nữa, giải thưởng Quả bóng vàng năm nay được cho là mang tính chất “thành tựu trọn đời” khi xét cả quá trình Minh Phương cống hiến cho bóng đá Việt Năm chứ không chỉ đơn thuần nhìn vào thành tích năm 2010.

Năm qua, Minh Phương đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu trong màu áo ĐTQG để tập trung sức lực chơi bóng cho CLB mới là SHB Đà Nẵng. Ngoài khả năng chơi bóng, lối sống mẫu mực cùng tư cách đạo đức tốt khiến Minh Phương hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng vừa nhận được. Phát biểu sau khi nhận được giải, Minh Phương cũng tỏ ra rất khiêm tốn: “Đây là một vinh dự rất lớn trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi xin hứa sẽ cố gắng giữ mãi hình ảnh tốt đẹp này trong tương lai, dù ở vai trò cầu thủ hay huấn luyện viên sau khi giã từ sân cỏ..."

Minh Phương xứng đáng là “vàng mười” đích thực của bóng đá Việt Nam!

Các danh hiệu được trao

Quả bóng vàng (nam): Minh Phương, Thành Lương (bóng bạc), Vũ Phong (bóng đồng)

Quả bóng vàng (nữ): Kim Hồng, Kiều Trinh (bóng bạc), Ngọc Anh (bóng đồng)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Samson (TĐCS Đồng Tháp)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.