Ronaldo bị bán với giá 150 triệu bảng?

Ronaldo bị bán với giá 150 triệu bảng?
TP - Real Madrid sẵn sàng gây sốc cho thế giới bóng đá bằng việc đưa ngôi sao số một của họ, Cristiano Ronaldo, vào danh sách chuyển nhượng với cái giá trên trời: 150 triệu bảng.

Man City muốn có 'hợp đồng bom tấn' Ronalo

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga Ảnh: Getty Images
Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga Ảnh: Getty Images.

Theo nhật báo Dailymail của Anh, vết rạn nứt trong mối quan hệ giữa ngôi sao tiền đạo người Bồ Đào Nha và đồng hương, HLV Jose Mourinho, sau một cuộc cãi vã trên sân tập ngày càng lớn, và chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, đành miễn cưỡng lắng nghe những lời đề nghị từ các ông lớn khác tại châu Âu.

Trong quá khứ, Ronaldo và Mourinho từng có những vấn đề trục trặc với nhau và mối quan hệ giữa họ dường như đã đổ vỡ sau khi Ronaldo tỏ ra không hài lòng với chiến thuật thi đấu của cựu HLV Chelsea chuẩn bị cho trận bán kết Champions League gặp đại kình địch Barcelona. Phát biểu về kế hoạch của Mourinho, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha nói thẳng: “Tôi không thích cách chơi đó, nhưng tôi buộc phải chấp nhận vì nó phải như thế”. Sau tuyên bố này, Ronaldo được cho nghỉ ở trận Madrid gặp Zaragoza.

Năm 2009, Real Madrid từng gây sốc khi bỏ ra khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 80 triệu bảng, để có thể “câu” Ronaldo rời khỏi sân Old Trafford của Manchester United. Bởi vậy, chủ tịch Perez cho biết, ông muốn thu về lợi ích đáng kể trong thương vụ bán cầu thủ nổi tiếng nhất của mình để làm khuây khỏa các CĐV của đội, bởi dù sao Ronaldo được coi là lời đáp trả của Real đối với sự thống trị của Barcelona tại Tây Ban Nha thời gian gần đây.

Mùa giải năm nay, dù vẫn bị Barca qua mặt ở cả cuộc đua La Liga lẫn Champions League, cá nhân Ronaldo vẫn để lại ấn tượng mạnh với 38 lần lập công tại La Liga và anh luôn là cầu thủ hot nhất cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngay từ khi đặt chân tới Tây Ban Nha, Ronaldo xác định rất rõ giá trị của mình với tuyên bố: “Các cầu thủ lớn trị giá rất nhiều tiền và nếu bạn muốn có họ bạn phải chi đậm. Tôi rất hạnh phúc là cầu thủ đắt giá nhất thế giới”.

Bởi vậy, cho dù có vô số đại gia thèm khát chữ ký của Ronaldo, thì mức lương và phí chuyển nhượng thuộc hàng khủng của ngôi sao này đủ khiến những gã nhà giàu điên rồ nhất cũng phải lăn tăn suy nghĩ. Hiện Ronaldo đang lĩnh mức lương 20 triệu euro một năm tại Real Madrid, tức 12 triệu euro sau thuế và tính lương theo tuần sẽ là 250.000 euro/tuần. Và để “kéo” Ronaldo khỏi sân Bernabeu, có thể sẽ phải cần tới mức lương tuần vượt 300.000 euro để bù đắp cho những “mất mát” do việc không còn gắn tên thương hiệu mạnh Real.

Khác với mọi năm, Manchester City, với những ông chủ siêu giàu đến từ Abu Dhabi có thể dễ dàng đáp ứng yêu cầu về những khoản chuyển nhượng kỷ lục thế giới như lời đề nghị mua Kaka với giá 100 triệu euro mấy năm trước, năm nay lại tuyên bố họ không có kế hoạch cho một kỳ chuyển nhượng mùa hè phô trương sắp tới dù đang có ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League năm sau. Tuyên bố này đã giới hạn khá nhiều cho sự lựa chọn bến đỗ mới của cựu cầu thủ Manchester United trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, tình thế này có thể thay đổi nếu Manchester City thay đổi kế hoạch mua sắm của mình, hoặc họ bị buộc phải làm vậy nếu mất đội trưởng Carlos Tevez. Sau vài tuyên bố trái ngược, mới đây nhất Tevez lại cho biết anh sẽ rời khỏi sân Eastlands để về quê nhà Argentina. Khi đó Manchester City sẽ phải dốc hầu bao cho một siêu sao đủ sức làm đầu tàu cho dàn sao hiện nay của HLV Mancini.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG