Federer - Djokovic: đối đầu đỉnh cao

Federer - Djokovic: đối đầu đỉnh cao
Novak Djokovic đang tiến rất gần với giấc mơ cân bằng kỷ lục 47 trận thắng liên tiếp của huyền thoại Guillermo Vilas. Tuy nhiên, giấc mơ đó của anh có thể sẽ bị chặn đứng bởi "tàu tốc hành" Roger Federer.
Federer - Djokovic: đối đầu đỉnh cao ảnh 1

Trên hành trình chinh phục ngôi vị số 1 thế giới, tay vợt người Serbia vẫn đang thể hiện một phong độ đáng sự kể từ năm 2011 đến nay. Đặc biệt là tại Roland Garros 2011, Nole vẫn đang trình diễn lối đánh vô cùng thuyết phục khi chỉ để thua đúng 1 set đấu trước đối thủ khó chơi Juan Martin del Potro tại vòng 3.

Vào thời điểm này, có quá nhiều cơ hội để Novak Djokovic đoạt "ngai vàng" trên bảng xếp hạng ATP. Bởi nếu như Rafael Nadal không thể bảo vệ chức vô địch Roland Garros, Nole sẽ nghiễm nhiên có được điều đó, nhưng sẽ là vẻ vang hơn nếu anh vô địch giải đấu này (trước khi Roland Garros diễn ra Djokovic chỉ kém Nadal 405 điểm).

Không những đứng trước ngưỡng cửa lên ngôi số 1 thế giới, Novak Djokovic còn đang rất gần với mục tiêu cao hơn - cân bằng kỷ lục 47 trận thắng liên tiếp của huyền thoại Guillermo Vilas lập được vào năm 1977, đúng 3 trận thắng nữa (Nole đã có 44 trận thắng liên tiếp sau khi Fabio Fognini xin rút lui trước khi vòng tứ kết diễn ra).

"Ngai vàng" ngay trước mặt, nhiệm vụ cân bằng kỷ lục cũng đã cần kệ, song để hiện thực hóa điều đó, Djokovic chắc chắn sẽ phải đối mặt không ít những khó khăn, hiện hữu trước mặt đó là cuộc chạm chán với Roger Federer tại vòng bán kết Roland Garros diễn ra vào ngày mai.

Tính đến thời điểm này, "tàu tốc hành" mới chính là tay vợt có được thành tích tốt nhất tại Roland Garros 2011 với việc chưa để thua một set đấu nào cho dù trước khi giải đấu này diễn ra, anh không được giới truyền thông cũng như giới chuyên môn đánh giá cao.

Còn nhớ, Roger Federer cũng chính là người gần đây nhất có được chiến thắng trước Novak Djokovic. Đó là trận bán kết ATP World Tour Finals 2010 diễn ra vào ngày 27/11/2010 tại London. Thế nên, người hâm mộ đang rất hy vọng, "tàu tốc hành" sẽ trở lại thời đỉnh cao đúng lúc để chặn đứng chuỗi thành tích bất bại của tay vợt người Serbia.

Tuy nhiên, không ít người nghi ngại chiến thắng cho Federer trong trận đấu bán kết này bởi trong ba cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai tay vợt, Novak Djokovic mới là người chiếm thế thượng phong với phần thắng tuyệt đối.

Liệu "tàu tốc hành" có thể vượt qua cái áp lực đó để chặn đứng thành tích 44 trận bất bại của Novak Djokovic hay ko? Tất cả sẽ có câu trả lời sau khi trận bán kết Roland Garros giữa hai tay vợt này diễn ra vào ngày mai kết thúc.

Khi được hỏi về khả năng chấm dứt chuỗi trận bất bại của Djokovic, Federer cho hay: "Lọt vào trận chung kết mới chính là mục tiêu của tôi, chứ không phải chỉ chặn đứng Djokovic. Tôi chỉ cố gắng làm sao có thể tiến vào trận chung kết. Đây cũng là lý do tại sao tôi đăng ký tham gia Roland Garros.

Theo Vietnamplus

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
TPO - Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trái ngược với kỳ vọng là nơi giải quyết bài toán đậu đỗ đau đầu thì nơi này lại lâm cảnh đìu hiu, dù các khu vực xung quanh ô tô bon chen từng chỗ đậu.