Du đấu kiếm tiền, Tây Ban Nha thắng Venezuela

Du đấu kiếm tiền, Tây Ban Nha thắng Venezuela
TPO – Tiếp tục tour du đấu “làm kinh tế”, Tây Ban Nha tới làm khách tại Venezuela. Trình độ quá chênh lệch khiến đội ĐKVĐ thế giới dễ dàng đánh bại đội bóng đến từ xứ sở hoa hậu với tỉ số 3-0.
Đồng đội chúc mừng bàn thắng mở tỉ số của David Villa
Đồng đội chúc mừng bàn thắng mở tỉ số của David Villa.

David Villa, Pedro và Xabi Alonso là những người ghi bàn cho Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Venezuela. Đội chủ nhà dù được sự cổ vũ của đông đảo khán giả cũng như Tổng thống Hugo Chavez đích thân tới dự khán nhưng vẫn chưa thể là đối thủ của thầy trò Del Bosque.

Tây Ban Nha ra sân ở trận đấu này với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Xavi, Casillas, Silva hay Torres. Tuy nhiên, ngay phút thứ sáu, Villa đã ghi bàn mở tỉ số từ quả đá phạt trực tiếp đẳng cấp ở cự li khoảng 35m. Đây đã là bàn thắng thứ 47 trong 75 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha của tiền đạo được mệnh danh là El Guaje này giúp anh đứng đầu danh sách các chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại.

Phút 20, chính Villa chọc khe cho Pedro băng xuống dứt điểm đập chân một hậu vệ Venezuela đi vào lưới. Phút 45, kết quả trận đấu được ấn định khi Xabi Alonso đá phạt trực tiếp qua hàng rào đưa trái bóng nằm gọn trong lưới.

Mặc dù chỉ là giao hữu nhưng trận gặp Venezuela thực sự để lại nhiều dấu ấn. Chẳng hạn như việc thủ thành Casillas có lần 121 khoác áo tuyển quốc gia khi vào thay Valdes ở phút 88. Manu del Moral cũng lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG hay đây là chiến thắng thứ 39 sau 44 trận dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha của HLV Del Bosque.

Tây Ban Nha vẫn tỏ ra vô đối tính đến thời điểm này khi toàn thắng năm trận ở vòng loại Euro 2012 và giành liên tiếp ba chiến thắng trong các trận giao hữu Colombia (1-0'), Mỹ (4-0') và Venezuela (3-0').

Giao hữu quốc tế

Venezuela 0 - 3 TBN(Villa 6’, Pedro 20’, Alonso 45’)

CH Ireland 2 - 0 Italy (Andrews 36’, Cox 90’)

Áo 3 - 1 Latvia (Dibon 75’, Harnik 81’, 90’ (pen.) - Mihadjuks 49’)

Nga 0 - 0 Cameroon

Na Uy 1 - 0 Lithuania (Gamst Pedersen 83’)

Hàn Quốc 2 - 1 Ghana (Ji 11’, Koo 90’ - Gyan 62’)

Australia 0 - 0 Serbia

Theo Viết
MỚI - NÓNG