HLV Falko Goetz: “triết lý bóng đá của tôi là tấn công”

HLV Falko Goetz: “triết lý bóng đá của tôi là tấn công”
Hôm qua, ĐTVN đã có buổi tập đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Falko Goetz ở TP HCM. Thế nhưng, ngay ở bước khởi đầu này, nhà cầm quân người Đức đã mất 2 học trò…
HLV Falko Goetz: “triết lý bóng đá của tôi là tấn công” ảnh 1

Trong số 23 tuyển thủ được triệu tập ở đợt hội quân lần này, có 3 người mang theo chấn thương từ CLB lên tuyển là Vũ Phong, Phước Tứ và Minh Đức.

Sau khi thăm khám cho các cầu thủ này vào chiều qua, bác sỹ đội tuyển xác định với mức độ chấn thương như hiện tại, Vũ Phong và Minh Đức phải mất khoảng 1 tháng mới có thể hồi phục và trở lại thi đấu bình thường. Thế nên, HLV Falko Goetz buộc phải trả 2 cầu thủ này về CLB để chữa trị. Thế chỗ hai cầu thủ này, ông thầy người Đức quyết định triệu tập bổ sung Ngọc Duy của Hà Nội.T&T và Đình Luật của Vicem.Hải Phòng. Dự kiến ngày 20/6 tới, 2 cầu thủ này sẽ có mặt tại Trung tâm Thể thao Thành Long-TP HCM để hội quân với đội.

Trong khi đó, Phước Tứ được giữ lại những theo các bác sĩ, trung vệ này cũng phải nghỉ ít nhất 2 ngày nữa mới có thể tham gia các bài tập cùng đồng đội.

Cũng trong hôm qua, HLV Falko Goetz và các trợ lý cũng đã tạm thời xác định Ban cán sự cho đội tuyển gồm: Tài Em, Trọng Hoàng (đang tập trung tuyển Olympic Việt Nam), Phước Tứ, Thành Lương và Tấn Trường. “Những cầu thủ này sẽ làm cầu nối cho BHL với các đồng đội của họ”, nhà cầm quân người Đức xác định nhiệm vụ cho Ban cán sự.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý ở tân HLV ĐTVN trong ngày đầu huấn luyện là việc ông công khai quan điểm bóng đá của mình với các học trò: “Triết lý bóng đá của tôi là tấn công”. Trên thực tế, ở buổi tập hôm qua, vị HLV này cũng chủ yếu đưa ra các bài tập tấn công cho các học trò.

“Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khá tốt. Họ cũng nắm bắt rất nhanh những ý đồ của tôi nên các bài tập được triển khai tương đối hoàn hảo”, HLV Falko Goetz nhận xét về các học trò mới. Nhà cầm quân này cũng đánh giá cao khả năng của đội ngũ trợ lý HLV người Việt gồm các HLV Mai Đức Chung, Triệu Quang Hà, Hoàng Văn Gia, Nguyễn Đức Cảnh.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ đấu tập với đội Đồng Nai vào ngày 19/6. 5 ngày sau, đội sẽ thi đấu giao hữu với CS.Đồng Tháp. Ngày 29/6, thầy trò Falko Goetz sẽ tiếp ĐT Macau-Trung Quốc trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi vòng loại thứ nhất World Cup 2014.

Theo Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.