Báo động đỏ fan cuồng

Báo động đỏ fan cuồng
TP - Các nhân viên an ninh tại Wimbledon đang ở trong tình trạng báo động đỏ, sẵn sàng ngăn chặn fan cuồng tấn công các ngôi sao nữ tại giải.

> Wozniacki và Sharapova quyết thắng
> Federer 'về nhà' mơ danh hiệu thứ bảy

Maria Sharapova luôn có hai vệ sĩ riêng bảo vệ mọi lúc mọi nơi Ảnh: Getty Images
Maria Sharapova luôn có hai vệ sĩ riêng bảo vệ mọi lúc mọi nơi. Ảnh: Getty Images.
 

Các nhà tổ chức Grand Slam trên mặt sân cỏ của nước Anh cho biết một nhóm gồm 12 fan cuồng luôn bị ám ảnh bởi những ngôi sao như Maria Sharapova và Serena Williams đã nhận được cảnh báo hãy tránh xa khuôn viên thi đấu của Wimbledon năm nay. Thậm chí, hình ảnh và mô tả nhận dạng của nhóm CĐV đã được trao tới tận tay từng nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại giải do nỗi lo nhóm CĐV này có thể gây rối tại giải.

Với khoảng 40.000 CĐV lang thang khắp tổ hợp thể thao All England Club, nơi tổ chức Wimbledon, mỗi ngày, lực lượng an ninh và cảnh sát đang nỗ lực nhằm tránh lặp lại sự kiện đáng sợ nhất của môn thể thao này.

Do không hài lòng với việc Monica Seles, giờ 37 tuổi, vượt qua thần tượng Steffi Graf, nay 42 tuổi, giữ ngôi số một thế giới, gã fan cuồng Gunter Parche đã nhảy vào sân đâm Seles trong một giải đấu tại Hamburg. Sau sự cố trên, Monica Seles bị chấn thương tâm lý và không thể ra sân thi đấu trong suốt hai năm. Cả khi trở lại thi đấu sau đó, Seles cũng không bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao ngày trước.

Theo sỹ quan phụ trách bảo vệ các sân thi đấu Pete Dobson, các fan cuồng là những CĐV nam luôn theo sát các trận đấu của nữ và bám theo các cây vợt nữ đến khắp nơi trên thế giới. Hồi tháng trước, fan cuồng Patenema Ouedraogo, 40 tuổi, bị bắt trong lúc tìm cách lọt vào khuôn viên nhà cây vợt đương kim vô địch Wimbledon, Serena Williams, tại Florida và bị tòa án ra lệnh giữ khoảng cách tối thiểu 150m với cây vợt 29 tuổi người Mỹ.

Để đảm bảo an toàn cho cá nhân, do quá lo ngại trước khả năng bị tấn công bất ngờ từ các fan cuồng nên ngoài việc dựa vào lực lượng an ninh của BTC các giải đấu, búp bê Nga Maria Sharapova còn bỏ tiền thuê hai vệ sỹ riêng luôn kè kè theo cô đến bất kỳ đâu.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác tại vòng một Wimbledon, trận tái đấu giữa hai cây vợt từng ghi tên vào lịch sử làng tennis thế giới với tư cách là trận đấu dài nhất lịch sử, John Isner và Nicolas Mahut, đã không lặp lại kỷ lục trước. John Isner nhanh chóng giành chiến thắng sau hai giờ tranh tài chỉ sau ba séc đấu với tỷ số 7-6, 6-2, 7-6.

Tại vòng một Wimbledon năm ngoái, John Isner và Nicolas Mahut đã khiến cả thế giới mệt nhoài khi theo dõi trận đấu marathon tới 11 giờ 5 phút và kéo qua ba ngày của họ. Sau khi hòa 2-2 ở bốn séc đầu, cuối cùng Isner cũng giành chiến thắng ở séc cuối với tỷ số 70-68.

Cũng trong ngày thi đấu thứ hai, những cái tên đáng chú ý như Serena Williams, Roger Federer và Novak Djokovic đều không gặp chút khó khăn nào để vượt qua đối thủ ở vòng một.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG