Olympic Việt Nam bị ‘vùi dập’ tại Mỹ Đình

Olympic Việt Nam bị ‘vùi dập’ tại Mỹ Đình
TPO – Trên sân nhà Mỹ Đình, Olympic Việt Nam chỉ có được một bàn thắng trong khi Olympic Ả rập Xê út bốn lần chọc thủng lưới thủ môn Tuấn Mạnh.
Olympic Việt Nam bị ‘vùi dập’ tại Mỹ Đình ảnh 1

Thất bại 0-2 ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Phan Thanh Hùng là không cao. Bởi vậy, với tinh thần không còn gì để mất các cầu thủ của chúng ta đã ào lên tấn công ngay từ những phút đầu những mong tìm kiếm một điều thần kì.

Tuy nhiên, chẳng có bất ngờ nào xảy ra khi Olympic Ả rập Xê Út với những chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho trận đấu đã nhanh chóng lấy lại được thế trận và có bàn thắng sớm. Phút thứ 10, cầu thủ số 10 của đội khách là Nawaf đi bóng rồi bất ngờ dứt điểm căng từ cự li khá xa khiến Tuấn Mạnh chỉ còn biết tung người trong bất lực rồi vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn bàn, Olympic Việt Nam tỏ ra mất tinh thần và rất hiếm khi họ xâm nhập và đe dọa được cầu môn của đội khách. Phút 17, trong tình huống đáng chú ý nhất, Trọng Hoàng chọc khe cho Mạnh Dũng nhưng cầu thủ này tỏ ra lóng ngóng trong pha dứt điểm cuối cùng khiến cơ hội trôi qua.

Tới phút 28, cách biệt được nhân đôi khi Ahmed bứt tốc rồi tạt bóng chuẩn xác cho Saud bật cao đánh đầu tung lưới Tuấn Mạnh một lần nữa. Khi hiệp 1 sắp kết thúc thì Olympic Việt Nam bất ngờ có bàn thắng từ một nỗ lực cá nhân của Văn Thắng.

Tiền đạo của Thanh Hóa quyết định đi bóng thay vì phối hợp với đồng đội và sau khi vượt qua một hậu vệ của Ả rập Xê út bằng cú ngoặt đầy kĩ thuật anh tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái không cho thủ môn Ibrahim cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp hai, O.Việt Nam chỉ duy trì được trạng thái hưng phấn sau vài phút nhập cuộc. Phút 56, sai lầm của hậu vệ Thanh Hào dẫn đến một quả penalty cho Olympic Ả rập xê út. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Jahshan bình tĩnh hạ Tuấn Mạnh, đưa tỷ số lên thành 3-1.

Những phút cuối cùng, Olympic Ả rập Xê út đã có pha ấn định tỉ số 4-1 khi Almutairi dễ dàng đệm lòng vào lưới sau đường tạt bóng của Hassan.

Olympic Việt Nam thua chung cuộc với tổng tỉ số sau hai lượt là 1-6 và sớm dừng bước ở vòng loại Olympic 2012

Theo Viết
MỚI - NÓNG