Vượt qua Nadal, Djokovic vô địch Wimbledon

Vượt qua Nadal, Djokovic vô địch Wimbledon
TPO – Vượt qua Nadal với các tỉ số 6-4, 6-1, 1-6, 6-3 trong trận chung kết kịch tính tại sân Trung tâm, Djokovic đã xứng đáng đăng quang ngôi vô địch Wimbledon đồng thời khẳng định vị trí số 1 thế giới trong làng banh nỉ.
Djokovic vượt qua Nadal để vô địch Wimbledon
Djokovic vượt qua Nadal để vô địch Wimbledon.

Đã từng hai lần vượt qua Nadal ở mùa này trên sân đất nện, nên trên mặt sân cỏ sở trường của mình, Djokovic đã không quá khó khăn để khuất phục “đấu sĩ” từ Tây Ban Nha. Cây vợt người Serbia chỉ cần hai tiếng rưỡi để vượt qua đối thủ với các thông số kĩ thuật vượt trội (nhiều pha đánh bóng ăn điểm hơn, giao bóng thành công hơn).

Trong séc đầu tiên, Djokovic giành được những điểm số cực kỳ quan trọng khi giành break và thắng 6-4.

Sang séc thứ hai, Nadal hoàn toàn bị Djokovic áp đảo và thua với tỷ số rất đậm đà 1-6. Tuy nhiên sang séc thứ ba, Nadal đã chiếm lại thế thượng phong và thắng lại 6-1.

Ở séc quyết định, Djokovic lại chiếm thế thượng phong và giành break quyết định ở game 8, để vượt lên dẫn 5-3. Cây vợt người Serbia hoàn tất chiến thắng 6-3 và lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Wimbledon.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic, tân vô địch Wimbledon và tân số 1 thế giới đã không thể kìm được dòng cảm xúc đang tuôn trào: “Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã chơi một trận đấu hay để giành Wimbledon, danh hiệu mà ngay từ khi còn nhỏ tôi đã mơ được sở hữu nó”

Theo Viết
MỚI - NÓNG