“Bước nhảy hoàn vũ” của Công Vinh trước Macau

“Bước nhảy hoàn vũ” của Công Vinh trước Macau
Chỉ bốn ngày sau khi lập hat-trick làm nên chiến thắng 6-0 trước Macau ở lượt đi vòng sơ loại World Cup 2014 khu vực châu Á, tiền đạo Lê Công Vinh lại tỏa sáng với 5 bàn thắng, góp vào chiến thắng 7-1 ở trận lượt về ngày trên sân khách.
“Bước nhảy hoàn vũ” của Công Vinh trước Macau ảnh 1

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số kỷ lục là 13-1 và sẽ gặp Qatar ở vòng sơ loại thứ hai diễn ra vào các ngày 23 và 28/7.

Còn với riêng Công Vinh, anh cũng lập nên kỷ lục riêng cho cá nhân mình với tổng cộng 8 bàn thắng vào lưới Macau sau 2 lượt trận. 5 bàn ở trận lượt về cũng đã giúp tiền đạo xứ Nghệ cân bằng kỷ lục của đàn anh Vũ Công Tuyền lập được trong chiến thắng 11-0 trước Guam tại vòng loại Asian Cup 2000.

Trong buổi tối mà Công Vinh lập kỷ lục thì cô bạn gái của anh là ca sĩ Thủy Tiên cũng tỏa sáng trong đêm thi “Bước nhảy hoàn vũ” (giành giải bạc), nên trên một số diễn đàn bóng đá, nhiều người cũng nói vui là “Công Vinh khiêu vũ trước khung thành Macau hay như Thủy Tiên khiêu vũ.”

Công bằng mà nói, tiền đạo của T&T Hà Nội cũng xứng đáng với những lời ngợi khen như thế. Trở lại đội tuyển quốc gia sau một thời gian dài vắng bóng, kèm theo đó là những lời dè bỉu về cuộc sống hào nhoáng bên ngoài sân cỏ, Công Vinh đã chứng tỏ rằng anh vẫn là chân bóng số 1 của bóng đá Việt Nam.

Trong 5 bàn thắng mà Vinh ghi được trên sân của Macau thì có một hat-trick được anh lập ngay trong hiệp một, tương tự như ở trận lượt đi. Hai bàn còn lại của đội khách được ghi do công của Nguyễn Quang Hải ở phút 24 và Huỳnh Quang Thanh phút 86.

Cho dù Macau là đối thủ quá yếu và chưa phải là liều thuốc thử thực sự cho đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Falko Goetz, nhưng chiến thắng với tỷ số chung cuộc 13-1 vẫn tạo ra động lực tinh thần cần thiết cho một đội tuyển đã không chơi một trận đấu chính thức nào trong vòng hơn nửa năm trước đó.

Cũng trong loạt trận lượt đi của vòng sơ loại thứ nhất, vòng loại World Cup 2014, đương kim vô địch Đông Nam Á đã phải vất vả lắm mới vượt qua được đối thủ yếu Đài Loan. Trong trận lượt về ở Đài Bắc, thủ môn Mohd Ramli của Malaysia đã cản được một quả phạt đền, giúp Malaysia chỉ thua với tỷ số 2-3 và giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Một đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines đã tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Sri Lanka, trong đó có một cú đúp của Younghusband. Myanmar cũng có chiến thắng 2-0 trước Mông Cổ, xóa đi nỗi thất vọng để thua 0-1 ở lượt đi.

Còn trong trận đấu “kinh điển” giữa hai nước láng giềng Lào và Campuchia, đội bóng xứ sở Triệu Voi đã thắng lại 4-2 để san bằng tỷ số chung cuộc, trước khi ghi thêm hai bàn thắng nữa ở hiệp phụ, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 8-6./.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam ở lượt về

Mạnh Dũng - Việt Cường (Ngọc Thanh 60’), Đình Luật, Long Giang, Quang Thanh - Minh Châu, Thành Lương, Văn Quyết, Duy Nam - Công Vinh, Quang Hải

Bàn thắng: Leon Ka Hang 50' - Công Vinh 3', 29', 43', 75', 82', Quang Hải 24', Quang Thanh 86'

Theo Việt Nam Plus

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG