Chạy đua chức vô địch

Chạy đua chức vô địch
TP - Nếu không có quãng nghỉ để dành cho hai đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ, V-League hẳn sẽ nóng bỏng với cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng, SLNA ở vòng 20, một cuộc gặp gỡ nhiều khả năng làm lộ diện nhà vô địch.

Bóng đá sổ mũi

Giờ đây, sau 19 vòng đấu, đội đầu bảng SLNA mới chỉ để lọt lưới 17 bàn – ít nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2011, vừa là đội bóng sở hữu hàng tấn công mạnh nhất (37 bàn). Đó là niềm tin để các cổ động viên xứ Nghệ tin rằng SLNA sẽ đăng quang ở mùa giải năm nay.

SLNA vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V-League, khi họ đã bỏ cách đội nhì bảng SHB Đà Nẵng tới 7 điểm. Nhưng bóng đá không phải là phép tính cộng đơn giản, nhất là ở mặt trận V-League. Mọi sự sẽ được thể hiện rõ hơn ở 7 trận còn lại của lượt về mùa bóng năm nay, khi SLNA sẽ không có tiền đạo số một Kavin, và 4 trên tổng số 7 đối thủ của đội bóng xứ Nghệ đều hứa hẹn sẽ rất khó khăn (SHB Đà Nẵng, Thanh Hoá, Bình Dương và Hà Nội T&T).

Trong số hàng loạt đội bóng đang theo sát họ, chỉ có Hà Nội T&T là thực sự máu mê đua tranh chức vô địch. Bởi thế, thái độ của SHB Đà Nẵng trong trận cầu đinh với SLNA ở vòng 20 diễn ra vào ngày mai sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đến cuộc đua vô địch V-League mùa này.

Với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch, 8 trận đấu còn lại của Hà Nội T&T tại V-League 2011 (tính cả trận đấu bù với K.Khánh Hòa) có ý nghĩa quan trọng đối với thày trò HLV Phan Thanh Hùng. Khó khăn lớn nhất đối với họ bây giờ là 4 cầu thủ trụ cột (Công Vinh, Duy Nam, Ngọc Duy, Văn Quyết) tập trung cùng ĐT Việt Nam và vừa về CLB. Các cầu thủ này cũng chỉ có chừng khoảng 3-4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu gặp Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

SHB Đà Nẵng đáng ra là một trong số những đội bóng có lực lượng và lối chơi ổn định nhất V-League. Nhưng sự thật là SHB Đà Nẵng đang hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch với SLNA. Sau khi Nguyễn Rogerio bị gạt ra khỏi đội hình chính (với lý do ngoài chuyên môn), đội bóng sông Hàn trận được trận thua, đánh mất sự ổn định, một yếu tố vô cùng cần thiết để vô địch.

Trong lúc đó, B.Bình Dương đang tìm lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc từ lượt về. Thành tích 4 thắng, 1 hòa, 1 thua sau 6 vòng đấu, với 4 điểm kém hơn đội bóng đang đứng ở vị trí á quân là SHB Đà Nẵng cũng chỉ có thể đảm bảo cho khả năng B.Bình Dương cán đích với một chiếc huy chương cuối mùa mà thôi. Nhìn về lịch thi đấu còn lại, đội bóng đất Thủ đang đối diện với không ít khó khăn. Thử thách thật sự với thầy trò ông Chỉnh ở trên sân của SLNA và Hà Nội T&T. 2 trận đấu để thử thách bản lĩnh của cựu vương và có thể là bước ngoặc ảnh hưởng đến thành tích của Chelsea VN mùa này.

Hiện tại, xét về lý thuyết, ngoài đội nhì bảng SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T xếp thứ 3, cơ hội để Thanh Hoá (thứ 4), B.Bình Dương (thứ 5) và CS Đồng Tháp (thứ 6) bắt kịp SLNA vẫn còn khả thi, nhưng ít ai tin rằng 3 đội bóng này có đủ tham vọng hoặc sức lực để thực hiện một cuộc lật đổ.

Nếu tại vòng 20 diễn ra vào ngày 10-7 tới đây, SHB Đà Nẵng thắng được SLNA trên sân Chi Lăng thì cơ hội bám đuổi sẽ được thu hẹp một cách đáng kể và Hà Nội T&T vượt qua ĐTLA thì cuộc đua vô địch ở V-League vẫn còn rất nóng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.