Hai nẻo bóng chuyền

Hai nẻo bóng chuyền
TP - Trong lúc ĐTVN ra quân bằng chiến thắng ấn tượng thì VTV Bình Điền Long An (BĐLA) ra quân gặp phải đối thủ quá mạnh và đã thúc thủ.

> Thử lửa cho chiến dịch HCB SEA Games 26

Trận khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sun Group Cup 2011, nữ Việt Nam phải gặp đối thủ có thể hình lý tưởng là Australia. Dù chủ công Bùi Thị Huệ vắng mặt, nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi đầy cố gắng và có chiến thắng 3-0 đầu tiên ở bảng A.

Nhưng nhìn lối tấn công của ĐT nữ VN bây giờ, vẫn thấy nhớ Phạm Thị Yến hay Diệu Châu, những VĐV có lối tấn công biên đầy uy lực và biến hóa. ĐT nữ đang thiếu đi mẫu chủ công, người luôn gánh vác ghi điểm cho toàn đội. Vì vậy, hành trình bảo vệ ngôi vô địch của ĐT nữ tại kỳ VTV Sun Group Cup năm nay hết sức khó khăn, bởi thầy trò HLV Qiao Yu Chuan còn phải gặp Triều Tiên và Kazakhstan, những đối thủ được đánh giá là trên cơ Australia. Và chiều qua, Triều Tiên đã thắng Kazakhstan 3-0.

Đội VTV Bình Điền Long An chiều qua (10-7) ra quân trận đầu tiên gặp đội Bắc Kinh (Trung Quốc) quá mạnh và đã thúc thủ với tỷ số 1-3. Séc thua duy nhất của Bắc Kinh là do nhiều cầu thủ dự bị chơi lơi lỏng. Đây là một kết quả không bất ngờ vì ngay cả ĐTVN cũng thúc thủ trước Bắc Kinh ở giải Vietsov Petro cách đây hơn 10 ngày. Với trận thắng Công nghiệp Hàn Quốc 3-1 ngày hôm trước, đội Bắc Kinh đã chính thức lọt vào bán kết và là ứng viên tiềm tàng cho ngôi
vô địch.

Đội Sinh viên Nhật Bản gặp Công nghiệp Hàn Quốc chiều qua và thắng với tỷ số 3-0. Như vậy, cùng với trận thắng Sinh viên Thái Lan 3-1 ngày hôm trước, đội Sinh Viên Nhật Bản cũng gần như giành vé vào bán kết. Cùng với Bắc Kinh, thì Sinh viên Nhật Bản đều chọn lối chơi nhanh và đa dạng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG