Đình chỉ HLV Lê Thụy Hải vì 'nghi án' bán độ

Đình chỉ HLV Lê Thụy Hải vì 'nghi án' bán độ
TP - Quyết định này có phần bất ngờ, nếu không muốn nói là gây sốc trong bối cảnh HLV Lê Thụy Hải được xem như người có vai trò then chốt đem lại thành công của bóng đá Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Thanh Hóa

Đình chỉ HLV Lê Thụy Hải vì 'nghi án' bán độ

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi không rượu bia, chỉ hay hút thuốc”
> Bốn năm, 11 lần thay 'tướng'
> Thanh Hóa: Đánh mất niềm tin

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, Thanh Hóa đã có những thay đổi mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, tính tới vòng đấu thứ 21 vừa qua. Từ chỗ chỉ đặt chỉ tiêu trụ hạng, Thanh Hóa đã có thời điểm được xác định như một ứng viên tiềm năng cho chức vô địch V.League.

Sân Thanh Hóa rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay đã ghi nhận tình trạng quá tải vì không đủ chỗ cho các CĐV. Đã rất lâu kể từ khi Thanh Hóa giành quyền thăng hạng, người hâm mộ bóng đá tỉnh này lại mới được sống trong cảnh “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Thanh Hóa đã giữ kín quyết định của mình, và chỉ thông báo lên VFF theo đúng quy định.

Cho tới tận chiều qua, toàn đội vẫn tập luyện bình thường. Trợ lý HLV Đàm Văn Hải, người được chỉ định tạm thời thay thế ông Hải chỉ đạo đội bóng ở trận đấu với SHB.Đà Nẵng, thậm chí cũng không hề được báo trước. Tiền đạo Đình Tùng khi được hỏi cũng cho biết, không thấy lãnh đạo CLB có quyết định gì liên quan tới ông Hải.

Tuy nhiên, nguồn tin của Tiền Phong đã xác nhận, HLV Lê Thụy Hải sẽ tạm thời bị đình chỉ, ít nhất là 1 vòng đấu, trước khi những nghi vấn xung quanh trận thua SLNA vòng 21 được làm rõ.

Ở trận đấu trên, Thanh Hóa đã vươn lên dẫn trước SLNA 2-1 bằng các bàn thắng của Công Huy (phút 23) và Omar (phút 45). Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, Thanh Hóa đã chơi chùng xuống và để SLNA lật ngược thế trận với cú đúp của Hodges và bàn thắng của Quang Tình, giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Điều khiến dư luận Thanh Hóa bất bình là việc BHL Thanh Hóa đã đưa ra những quyết định rất khó hiểu, như việc rút trung vệ Wole và tiền đạo Omar, những người đang có phong độ cao ra, để thay bằng các cầu thủ kém hơn, qua đó tạo điều kiện cho SLNA có cơ hội chiến thắng.

Gần cuối trận đấu, các CĐV Thanh Hóa đã quay sang chửi BHL đội bóng và cả HLV Lê Thụy Hải “bán độ”, đồng thời quay sang cổ vũ cho SLNA. Rất nhiều chai lọ, vật lạ…đã được CĐV Thanh Hóa sử dụng để ném xuống khu vực kỹ thuật của đội bóng. Cảnh sát cơ động, công an đã được huy động tối đa để buộc các CĐV phải rời sân.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, khi bị một phóng viên hỏi, ông Hải đã “đốp” lại. “Anh bảo tôi bán độ? Tôi mà bán độ thì đã giàu to rồi!”.

Chính những phản ứng gay gắt của dư luận đã dẫn đến quyết định kể trên của Thanh Hóa. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử V.League, một đội bóng dám thẳng tay đình chỉ chức vụ của HLV trưởng vì lý do trận đấu “có mùi”.

Được biết, BLĐ đội bóng đã họp kiểm điểm vào chiều qua và trong ngày hôm nay, HLV Lê Thụy Hải sẽ phải có văn bản giải trình cụ thể. Sau đó, vào đầu tuần tới, Thanh Hóa sẽ báo cáo lên VFF để có hướng điều tra, xử lý.

Nguồn tin từ Thanh Hóa cho biết, tùy thuộc vào thái độ thành khẩn của HLV Lê Thụy Hải thể hiện trong bản giải trình, Thanh Hóa sẽ quyết định có hay không tiếp tục để nhà cầm quân này dẫn dắt đội bóng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG