Việt Nam ngược dòng đánh bại Qatar

Việt Nam ngược dòng đánh bại Qatar
TPO – Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi một trận có nét đầu tiên dưới triều đại Falko Goetz. Dù bị dẫn trước ngay hiệp một nhưng hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Quang Hải đã giúp chúng ta ngược dòng đánh bại Qatar.

Thua 0-3 ở trận lượt đi trên đất Qatar, thầy trò Falko Goetz bước vào trận lượt về trên sân nhà với sự thận trọng nhất định. Tuyển Việt Nam có tới ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Việt Cường, Thành Lương và Ngọc Thanh trở lại. Chúng ta mạnh dạn chơi tấn công theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Công Vinh và Ngọc Thanh ở tuyến đầu.

Chính cách tiếp cận trận đấu có phần mạnh dạn như vậy khiến chúng ta liên tục tổ chức các pha tấn công khá mạch lạc khiến hàng thủ của Qatar liên tục chống đỡ. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu hàng thủ bộc lộ khi Long Giang để mất bóng và Ahmed tung cú volley nhanh từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Mạnh Dũng chỉ còn biết nhìn mành lưới rung lên.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được thế trận, cầm bóng nhiều hơn với các pha bật tường nhỏ nhưng vẫn không thể tiếp cận khung thành của Qatar. Điều đặc biệt là chúng ta được hưởng rất nhiều quả phạt góc (9 quả chỉ trong vòng 25 phút) nhưng đều không tận dụng được trước hàng phòng ngự to cao của đội bạn.

Pha lập công của Trọng Hoàng ở phút 60

Trước khi hiệp một kết thúc, đã xảy ra xô xát giữa hai đội khiến trọng tài người Australia phải rút thẻ vàng cảnh cáo Việt Cường và hai cầu thủ bên phía Qatar.

Đội khách chủ động với lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai trong khi các cầu thủ Việt Nam mạnh dạn dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ khi tổng tỉ số sau hai lượt đã là 4-0 nghiêng về Qatar.

Nỗ lực ép sân của ĐTVN cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 60 bằng bàn gỡ hòa do công của Trọng Hoàng. Tiền đạo của SLNA tận dụng sai lầm hiếm hoi của hậu vệ Qatar và lao xuống hạ gục thủ môn đội khách. Đây là một bàn thắng xuất phát từ tình huống xử lý hết sức táo bạo và quyết đoán của Trọng Hoàng. Nhưng trước đó cũng phải kể đến nỗ lực của Công Vinh với pha đột phá vào trung lộ trước khi bị chặn bởi hai hậu vệ Qatar.

Tuyển Việt Nam liên tục tấn công và có được bàn thắng thứ hai sau đó 15 phút. Quang Thanh tạt bóng chính xác bên cánh phải cho Quang Hải bật cao đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Qatar vào lưới nhặt bóng dù đã nỗ lực bay người cản phá.

Dường như hài lòng với kết quả này nên nhịp độ trận đấu sau đó diễn ra khá chậm. Cả ĐTVN lẫn Qatar đều không tạo ra thêm bất cứ một cơ hội ghi bàn nào cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Giành chiến thắng 2-1 trong trận lượt về nhưng ĐTVN vẫn bị loại với tỷ số thua chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, đây là một kết quả đáng khích lệ của thầy trò Falko Goetz khi họ thể hiện một màn trình diễn khá ấn tượng.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng - 18, Đoàn Việt Cường - 2, Trần Chí Công -4, Nguyễn Thanh Long Giang - 15, Huỳnh Quang Thanh - 16, Phạm Thành Lương - 7, Nguyễn Trọng Hoàng - 11, Lê Tấn Tài - 14, Phan Văn Tài Em - 22, Lê Công Vinh - 9, Nguyễn Ngọc Thanh - 10

Qatar: Thủ môn Qasem Burhan, Mohamed Kasoula - 3, Lawrence Quaye - 4, Meshal Mubarak - 6, Wesam Abdulmajid - 7, Ibrahim Khalfan - 10, Ibrahim Abdulmajed - 13, Yousef Ahmad Ali - 15, Mohamed El Sayed - 18, Mohamed Musa - 20, Andres Quintana - 23

Theo Viết
MỚI - NÓNG