Tới lượt Nadal, Wozniacki chia tay trận đầu

Tới lượt Nadal, Wozniacki chia tay trận đầu
TP - Sau cú sốc Murray, Clijsters ở ngày hôm trước, rạng sáng qua Roger Cup lại chứng kiến hai cây vợt còn khủng hơn phải sớm nói lời chia tay là cây vợt nam số hai thế giới Rafael Nadal và cây vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki.

Roger Cup:

Tới lượt Nadal, Wozniacki chia tay trận đầu

Murray, Clijsters dừng bước ngay trận đầu

Trở lại sân đấu sau năm tuần nghỉ ngơi dưỡng sức kể từ trận thua chung kết Wimbledon và mất luôn ngôi vị số một thế giới về tay Novak Djokovic, Nadal tỏ ra đầy hứng khởi và sẵn sàng cho những chiến thắng mới khi nhẹ nhàng vượt qua set đầu 6-1 trong trận đấu vòng hai, cũng là trận đầu tiên của Nadal ở giải do được miễn vòng đầu, trước đối thủ ít tên tuổi người Croatia, Ivan Dodig.

Vậy nhưng, cây vợt hạng 41 thế giới người Croatia lại không muốn cây vợt người Tây Ban Nha có sự khởi đầu suôn sẻ.

Dodig tỏ ra không hề e ngại, thậm chí còn sẵn sàng đấu sức cùng Nadal để giành chiến thắng 7-6 ở set hai. Tới set ba, Nadal có cơ hội của riêng mình để kết thúc trận đấu khi dẫn 5-3 và được cầm giao bóng nhưng cây vợt từng hai lần vô địch trên đất Canada này không thể quật ngã đối thủ khó chịu, ngược lại còn chịu gác vợt lần nữa ở loạt tie-break.

Đây cũng là trận thua đầu tiên từ ngay trận đầu tiên của Nadal ở một giải đấu kể từ Rome Masters 2008. Kết quả này là một đòn nặng giáng vào kế hoạch chuẩn bị cho US Open của Nadal, giải đấu mà cây vợt người Tây Ban Nha có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của mình.

Nhận xét về thất bại của mình, Nadal cho biết: “Tôi không nghĩ rằng tôi chơi tồi nhưng ở những thời điểm quyết định tôi đã chơi không tốt. Tôi nghĩ tôi chơi đủ tốt để chiến thắng song có lẽ tôi không được may mắn ở cuối trận, và đó mới là tennis”.

Trong các trận đáng chú ý tại giải nam, cây vợt số một thế giới Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ người Nga đã qua thời đỉnh cao, Nikolay Davydenko, với chiến thắng 7-5, 6-1, trong lúc Roger Federer cũng đánh dấu tuổi 30 bằng chiến thắng 7-5, 6-3 trước đối thủ người Canada, Vasek Pospisil.

Trước khi Nadal gục ngã, Rogers Cup cũng đã chứng kiến một cú sốc khác ở giải nữ khi cây vợt số một thế giới và cũng là nhà ĐKVĐ, Caroline Wozniacki, chịu gác vợt 4-6, 7-5 trước đối thủ người Italia, Roberta Vinci. Thậm chí Wozniacki còn không thể hiện được đẳng cấp cần có của cây vợt số một thế giới ở trận này.

“Tôi không có cơ hội thực sự bắt mạch vào trận đấu. Đầu tiên là những khó khăn khi trận đấu diễn ra trong điều kiện gió mạnh, nhưng đồng thời cũng từ lối chơi của Vinci. Rõ ràng đây là một kết quả đáng thất vọng. Tôi sẽ cố gắng để vượt qua và phân tích xem điều gì đã xảy ra cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực để rút ra kinh nghiệm”, Wozniacki, phải nói lời chia tay Rogers Cup chỉ sau hai vòng đấu, thổ lộ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG