Liga đình công, Premier League hoãn một trận vì bạo loạn

Liga đình công, Premier League hoãn một trận vì bạo loạn
TPO – Hiệp hội các cầu thủ chơi bóng tại Tây Ban Nha (AFE) vừa thống nhất sẽ đình công không thi đấu tại hai vòng đấu đầu tiên tại hai giải đấu cao nhất của xứ sở bò tót là La Liga và Segunda.
Các cầu thủ ở La Liga đồng lòng đình công khiến giải đấu có nguy cơ không diễn ra đúng lịch trình
Các cầu thủ ở La Liga đồng lòng đình công khiến giải đấu có nguy cơ không diễn ra đúng lịch trình.

Lí do bởi BTC La Liga (LFP) vẫn chưa đồng ý trích ra lập nên một quỹ hỗ trợ các cầu thủ được trả lương bình thường khi đội bóng chủ quản của họ gặp khó khăn về tài chính nên không có khả năng thanh toán.

Quyết định này đã được Iker Casillas và Carlos Puyol - 2 đội trưởng của 2 đội bóng lớn nhất La Liga là Real Madrid và Barcelona cùng rất nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha đang thi đấu trong nước khác như Xabi Alonso, Fernando Llorente, Javi Martinez hay Santi Cazorla tán thành. Ông Rubiales, chủ tịch AFE tuyên bố: “Chúng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ đình công, không thi đấu 2 vòng đầu tiên của La Liga và Segunda. Đây như một lời cảnh báo cho họ rằng chúng tôi sẽ đấu tranh tới cùng để đòi quyền lợi cho mình. Mùa bóng mới sẽ chưa thể bắt đầu, một khi BTC La Liga chưa thông qua việc lập nên một quỹ nhằm bảo lãnh tiền lương”’

Trong nhưng năm gần đây, một số CLB nhỏ và trung bình tại Tây Ban Nha đã gặp khó khăn về tài chính và luôn phải vật lộn với việc cân bằng tài chính trả lương cho các cầu thủ. Gần nhất là mùa 2010/11 khi Mallorca đã bị cấm thi đấu tại Europa League vì không đảm bảo về tài chính. Trường hợp của Racing phải được chính quyền địa phương bảo hộ về tài chính cũng là một ví dụ cho thấy bức tranh ảm đạm của giải bóng đá xứ sở bò tót không chỉ có sự hào nhoáng của Barcelona hay Real Madrid.

Thông báo mới nhất từ LĐBĐ Anh khẳng định trận đấu giữa Tottenham và Everton trong ngày mở màn Premier League sẽ phải rời sang ngày khác vì lí do an ninh vẫn chưa được đảm bảo sau các vụ bạo loạn gần đây. Các CĐV đã mua vé được đề nghị giữ lại vé đã mua để vào xem trận đấu khi được tổ chức lại.

2 trận đấu khác ở London là Fulham - Aston Villa trên sân Craven Cottage và QPR - Bolton ở sân Loftus Road vẫn diễn ra bình thường.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG