Chia bảng Champions League: Dễ dàng các đại gia

Chia bảng Champions League: Dễ dàng các đại gia
TPO - Tối muộn 24/8 (theo giờ Việt Nam) tại Monaco (Pháp) đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2011/12. Theo đó, các đại gia đều rơi vào bảng đấu khá dễ dàng và nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng sau.
Luis Figo tham gia bốc thăm vòng bảng Champions League
Luis Figo tham gia bốc thăm vòng bảng Champions League.

Lá thăm đưa đương kim vô địch Barcelona và AC Milan ở cùng một bảng đấu (bảng H), tuy nhiên cả hai “ông lớn” này nhiều khả năng sẽ giành vé đi tiếp, vì những đối thủ còn lại khá yếu là BATE Borisov, Viktoria Plzen.

Đội á quân mùa giải trước là M.U rơi vào bảng đấu khá dễ chịu khi cả Benfica, Basel, Otelul Galati đều không phải đối thủ của thầy trò Alex Ferguson. Hơi sớm để đưa ra dự đoán nhưng dường như ngôi đầu bảng không thoát khỏi tay của “quỷ đỏ” M.U.

Bảng A được coi là cân bằng nhất khi có sự góp mặt của bốn đại diện của bốn nền bóng đá hàng đầu châu Âu: Đức, Tây Ban Nha, Anh và Italia. Bayern Munich là đội hạt giống nhưng Villarreal hay Napoli đều rất đáng gờm. Man City với đội hình toàn sao sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ dù đây là lần đầu tiên họ tham dự vòng bảng Champions League ở thể thức mới.

Theo thể thức của UEFA, 32 đội bóng lọt vào vòng đấu bảng Champions League sẽ được chia làm 4 nhóm với 8 đội bóng mỗi nhóm. Nhóm 1 là nhóm hạt giống với những nhà ĐKVĐ của các giải quốc gia lớn của châu Âu và lần lượt 2 nhóm còn lại được sắp xếp dựa theo sức mạnh các đội cũng như thành tích từng đạt được 5 năm gần đây. Nhóm 4 là những đội bóng “tí hon” được đánh giá yếu nhất trong 32 CLB tham dự.

Kết quả cụ thể các bảng đấu

Bảng A: Bayern Munich, Villarreal, Man City, Napoli
Bảng B: Inter, CSKA, Lille, Trabzonspor
Bảng C: Man United, Benfica, Basel, Otelul Galati
Bảng D: Real Madrid, Lyon, Ajax, Dinamo Zagreb
Bảng E: Chelsea, Valencia, Leverkusen, Genk
Bảng F: Arsenal, Marseille, Olympiacos, Borussia Dortmund
Bảng G: Porto, Shakhtar, Zenit, APOEL
Bảng H: Barcelona, Milan, BATE Borisov, Viktoria Plzen

Theo Dịch
MỚI - NÓNG