Chúng tôi đúng nghĩa là chơi bóng đá

Chúng tôi đúng nghĩa là chơi bóng đá
TP - Ông Tuấn khẳng định, Hòa Phát Hà Nội muốn làm bóng đá một cách nghiêm túc. “Hòa Phát Hà Nội từ trước đến nay đầu tư không ít tiền. Chúng tôi đúng nghĩa là “chơi” bóng đá nên khi không thoải mái nữa thì phải xem xét lại”-ông Tuấn cho biết.

Chủ tịch CLB Hòa Phát Hà Nội Nguyễn Mạnh Tuấn:

Chúng tôi đúng nghĩa là chơi bóng đá

Hòa Phát Hà Nội có thể bị phạt nặng
> Hòa Phát Hà Nội dính líu đến tiêu cực?

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về thông tin sáp nhập với CLB HN.ACB, ông Tuấn nói: “Hiện tại chưa có quyết định nào cả. Đây là một quyết định lớn nên cần có thời gian. Khi nào chính thức tôi sẽ trả lời cụ thể”.

Dư luận hiện cho rằng sau một thời gian tham gia, các ông “bầu” của Hòa Phát Hà Nội đã chán bóng đá vì những lắt léo hậu trường. Hòa Phát Hà Nội có tiếng là ít có quan hệ nhất với các trọng tài ở V.League. Đây cũng là lý do khiến cho CLB này thường xuyên chịu thiệt thòi.

HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội nổi tiếng là người thường xuyên kêu ca về trọng tài ở V.League. Sau trận thua V.Hải Phòng 1-2 trên sân Lạch Tray ngày 2-8, HLV Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng tố cáo trọng tài Trần Công Trọng, và rằng có một nhóm trọng tài thao túng bóng đá VN. Hòa Phát Hà Nội đồng thời tuyên bố sẽ bỏ bóng đá nếu VFF không làm rõ trắng đen.

Lãnh đạo Hòa Phát Hà Nội thậm chí chỉ đạo BHL đội bóng, cho phép bỏ trận đấu với SHB.Đà Nẵng, trong trường hợp VFF không phân định rõ đúng sai, theo phát biểu mới đây của HLV Nguyễn Thành Vinh. Kết quả “mổ băng” sau đấy cho thấy, trọng tài Trần Công Trọng đã mắc nhiều lỗi ở trận đấu trên, với phần lợi nghiêng về phía chủ nhà V.Hải Phòng. Cộng với nhiều sai sót khác, trọng tài Trọng đã bị HĐTTQG cho dừng làm nhiệm vụ ở mùa giải 2012.

Tuy nhiên, chừng đấy dường như chưa đủ để “an ủi” Hòa Phát Hà Nội. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn đã không loại trừ lý do trên khi Tiền Phong đề cập đến nguyên nhân dẫn đến ý định sáp nhập với HN.ACB.

“Lý do thì có nhiều, nhưng đấy cũng có thể là một lý do. Hòa Phát Hà Nội muốn làm bóng đá một cách nghiêm túc. Chúng tôi đúng nghĩa là “chơi” bóng đá, nên khi thấy không thoải mái thì phải xem xét. Chứ từ trước đến nay, Hòa Phát Hà Nội đầu tư đâu có ít tiền. Khu trung tâm đào tạo của chúng tôi cũng mới xây dựng được ít lâu. Từ khi có giấy phép của thành phố đến khi mình thực hiện được, phải chờ đợi, trăn trở 10 năm liền”.

Nguồn tin của Tiền Phong viện dẫn ý kiến của một lãnh đạo bóng đá Tp Hà Nội cho biết, ý định sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội rất khó được thông qua. Lý do chính bởi Tp Hà Nội đã cấp đất cho cả hai CLB này để phát triển bóng đá. Trả lời Tiền Phong ngày 4-9, TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú cũng thừa nhận, HN.ACB, Hòa Phát Hà Nội và mới nhất là Hà Nội T&T đều được cấp đất với các diện tích khác nhau để đầu tư xây dựng trung tâm.

Chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên hôm qua đã từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến kế hoạch sáp nhập hai đội bóng. Ông Kiên cho biết chưa có quyết định nào về vấn đề này, đồng thời “đẩy” câu trả lời về phía Hòa Phát Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG