VFF 'phản pháo' bầu Kiên

VFF 'phản pháo' bầu Kiên
TPO - Ông Nguyễn Lân Trung (Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF) và ông Dương Nghiệp Khôi (trưởng ban tổ chức V-League 2011) khẳng định, những phát biểu gây sốc của bầu Kiên trong ngày tổng kết mùa giải chỉ mang tính cá nhân.
Những phát biểu của bầu Kiên bị VFF cho rằng
Những phát biểu của bầu Kiên bị VFF cho rằng "chỉ mang tính cá nhân".

Hôm qua, 8-9, bầu Kiên, chủ tịch CLB Hà Nội ACB đã làm nóng hội nghị tổng kết mùa giải V-League 2011 bằng những phát biểu thẳng thắn mà nhiều người ví như một quả bom phát nổ với những vấn đề còn tồn tại của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, đã phản ứng trước những tuyên bố này. Ông Trung cho rằng: “Đó chỉ là những ý kiến cá nhân của anh Kiên”.

Ông Trung chia sẻ thêm: “Lãnh đạo VFF và Ban tổ chức V-League 2011 rất cám ơn những ý kiến đóng góp không chỉ của anh Kiên, mà còn của nhiều người khác. Tuy nhiên, những gì mà anh Kiên nói chỉ là ý kiến cá nhân của anh ấy. Nó có mặt đúng, có mặt sai. VFF sẽ lắng nghe và sửa sai nếu quả thực chúng tôi có mắc khuyết điểm nào đó”.

Cũng trong buổi họp báo thông tin về kết quả hội nghị Ban chấp hành VFF, ông Trung tiết lộ: “Rất nhiều ủy viên của Ban chấp hành VFF trong buổi họp sáng nay (9-9) bày tỏ không tán đồng với một số điểm trong phát biểu của anh Kiên. Chúng ta sai chỗ nào thì phải sửa chỗ đó nhưng phải rõ ràng, minh bạch theo đúng luật”.

“Lãnh đạo VFF và Ban tổ chức V-League 2011 rất cám ơn những ý kiến đóng góp không chỉ của anh Kiên, mà còn của nhiều người khác. Tuy nhiên, những gì mà anh Kiên nói chỉ là ý kiến cá nhân của anh ấy. Nó có mặt đúng, có mặt sai. VFF sẽ lắng nghe và sửa sai nếu quả thực chúng tôi có mắc khuyết điểm nào đó” - Ông Nguyễn Lân Trung.

Liên quan đến chuyện bầu Kiên dọa có sáu, bảy đội bóng sẵn sàng cùng ông ly khai để thành lập một giải đấu mới, ông Trung khẳng định: “Nhiều lãnh đội bày tỏ anh Kiên không thể đại diện cho họ để đưa ra một tuyên bố đột ngột như vậy”.

Về việc ông Kiên tố trọng tài “đề nghị” 500 triệu sẽ giúp Hòa Phát Hà Nội của bầu Long “chắc chắn thắng” Đồng Tâm Long An, ông Trung cho hay: “Chúng tôi rất quan tâm tới thông tin này và đã mời bên an ninh vào cuộc. VFF quyết tâm đi đến cùng vụ việc này.

Không chỉ “phản pháo” lại những phát biểu gây sốc của bầu Kiên, ông Trung còn bác bỏ ý kiến của người đồng cấp với mình tại VFF là phó chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Sáng nay, trong cuộc gặp gỡ bên lề với báo chí, ông Dũng tiết lộ trưởng ban tổ chức giải V-League 2011, Dương Nghiệp Khôi sẽ không tiếp tục công việc vào mùa giải tới. Tuy nhiên, ông Lân Trung lại khẳng định: “Ban chấp hành chưa bàn đến nhân sự cho V-League mùa giải 2012”.

Bất chấp những chỉ trích từ chính những người trong cuộc như bầu Kiên hay Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, ban chấp hành của VFF vẫn thống nhất đánh giá: “V-League mùa giải 2011 tuy có nhiều khó khăn và còn có một số thiếu sót nhưng cơ bản đã thành công”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG