Thưởng 'khủng' nếu vô địch Champions League

Thưởng 'khủng' nếu vô địch Champions League
TPO – LĐBĐ Châu Âu (UEFA) vừa công bố mức thưởng “khủng” lên tới 50 triệu bảng nếu đội bóng nào vô địch Champions League.
Các cầu thủ Barcelona sẽ nhận thưởng khủng nếu tiếp tục vô địch Champions League
Các cầu thủ Barcelona sẽ nhận thưởng khủng nếu tiếp tục vô địch Champions League.

Champions League vốn được coi là một giải đấu “giàu có” bởi tiền bản quyền truyền hình rất cao. Bởi thế mà mức thưởng cho đội bóng nào vô địch giải này cũng rất khủng.

UEFA vừa cho công bố mức thưởng cho 32 đội dự Champions League mùa này. Theo đó, đội bóng giành chức VĐ sẽ bỏ túi khoản tiền thưởng lên đến 50 triệu bảng.

Gói tiền thưởng cho 32 đội dự Champions League được chia ra rất nhiều công đoạn. Cụ thể, được dự vòng bảng, mỗi đội nghiễm nhiên bỏ túi 3 triệu bảng. Ngoài ra mỗi đội sẽ đút túi 450 nghìn bảng/1 trận ở vòng bảng (tổng cộng 6 trận).

Cứ mỗi trận thắng ở vòng bảng mỗi đội sẽ nhận được 700 nghìn bảng tiền thưởng. Số tiền này là 320 nghìn bảng nếu họ có được kết quả hòa.

Nếu lọt vào vòng knock-out, mỗi đội sẽ được 2,6 triệu bảng. Con số này là 3 triệu bảng nếu lọt vào tứ kết. Số tiền thưởng ở vòng bán kết sẽ được nâng lên là 3,6 triệu bảng.

Phần thưởng cho đội giành chức VĐ là 8,1 triệu bảng. Đội á quân sẽ nhận được 5 triệu.

Tính tổng cộng, đội lên ngôi VĐ sẽ bỏ túi khoảng hơn 50 triệu bảng. Đây mới chỉ là tiền thưởng. Con số này sẽ lớn hơn vì 32 đội bóng còn được chia tiền bản quyền truyền hình từ UEFA.

Tiền sẽ là động lực mạnh mẽ để các đội bóng thi đấu hết mình ở Champions League, giải đấu được coi là hấp dẫn nhất ở cấp độ CLB vào thời điểm hiện tại.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG