Lạ lùng bầu Kiên!

Lạ lùng bầu Kiên!
TPO - Bầu Kiên lựa chọn cách lặng im với giới truyền thông ở thời điểm mà nếu là nhiều người khác, họ sẽ nói rất nhiều sau bài phát biểu dậy sóng tại hội nghị tổng kết V-League năm nay.

> 'Tôi từng nhắm anh Kiên làm chủ tịch VFF' 

Bầu Kiên luôn là người tiên phong trong việc cải cách bóng đá ở Việt Nam
Bầu Kiên.

Bầu Kiên là "hiện tượng lạ" trong số các ông bầu làm bóng đá, khi tỏ ra xa lánh, thậm chí dị ứng với giới truyền thông. Gần 10 năm tham gia làm bóng đá chuyên nghiệp, rất hiếm thấy ông Kiên xuất hiện trên mặt báo hay trên truyền hình để nói về công việc của mình. Ngay cả khi đang là tâm điểm của dư luận sau vụ nhận lại đội bóng Hòa Phát, ông cũng không có bất cứ phát ngôn nào, mà chỉ gửi một bức thư ngỏ tới các cổ động viên để thể hiện tình yêu với bóng đá Hà Nội.

Sau bài phát biểu đanh thép khiến người hâm mộ phát sốt, gọi điện cho ông đề nghị xin được một cuộc phỏng vấn, phóng viên chỉ nhận được cái cười nhẹ: “những gì cần nói, tôi đã nói cả rồi”.

Người đàn ông thuộc top giàu nhất Việt Nam với mái tóc bạc trắng, dáng người thấp đậm, được giới phóng viên thể thao gắn cho hỗn danh "Kiên lùn" cứ im lặng theo đuổi đam mê của mình bằng những cách làm và suy nghĩ táo bạo. Ít người biết, ông Kiên đã ghi những dấu ấn đậm nét, mang tính khai phá cho bóng đá Việt Nam chập chững tiến lên chuyện nghiệp.

Ông Kiên là một trong những chủ doanh nghiệp đầu tiên bước vào làm bóng đá (cùng thời với bầu Đức) trong bối cảnh bóng đá bao cấp đang thoái trào và các đội bóng trực thuộc Sở loay hoay với bài toán kinh phí.

Ông chủ tịch ngân hàng ACB này cũng khéo léo vận dụng luật doanh nghiệp để lần đầu tiên thực hiện vụ chuyển đổi thương hiệu CLB với việc sáp nhập LG Hà Nội ACB với Hàng không Việt Nam.

Bầu Kiên cũng được nhắc tới với việc phát hiện tài năng của HLV Lê Thụy Hải, khi đó mới chỉ là chiến lược gia vô danh với thành tích nổi bật nhất là dẫn dắt đội nữ Than Quảng Ninh.

Ông chủ ngân hàng ACB còn dùng mối quan hệ của mình để đưa về một HLV đẳng cấp thế giới vào năm 2003 là Lajos Detari, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Hungary.

Mặc dù có rất nhiều tiền (nếu cần tôi có thể mua năm đội bóng V-League – trích phát biểu của ông Kiên tại hội nghị tổng kết V-League 2011), nhưng Hà Nội ACB của bầu Kiên luôn bị coi là đội bóng "nghèo" nhất V-League. Ở đó không có những bản hợp đồng tiền tỉ đình đám, những vụ đi đêm, lót tay hay mức lương khủng.

Hà Nội ACB của ông Kiên luôn đứng ngoài thị trường chuyển nhượng cầu thủ vốn rất hỗn loạn ở Việt Nam, chủ yếu do vài tay cò đầu nậu thao túng.

Không như các ông bầu khác ngồi trên khán đài VIP chứng kiến đội bóng mình thi đấu, lúc hứng lên thì chạy xuống sân vung tiền thưởng nóng cho các cầu thủ, ông Kiên thường tới sân bằng "con" Bentley cáu cạnh, ngồi trong khu vực huấn luyện, trực tiếp hò hét chỉ đạo các cầu thủ. Giữa giờ nghỉ, thậm chí, ông còn cầm sa bàn huấn thị sơ đồ chiến thuật cho HLV và các cầu thủ Hà Nội ACB.

Dù chưa đạt được thành công đáng kể với Hà Nội ACB (mùa giải vừa rồi thậm chí đội bóng này còn xuống hạng), nhưng bầu Kiên được nhìn nhận với những suy nghĩ và cách làm "không đụng hàng" trong bóng đá.

Và với bài phát biểu trực diện không né tránh nhắm thẳng vào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, bầu Kiên một lần nữa khẳng định vị thế người tiên phong, khai mở những vấn đề còn tồn tại của bóng đá Việt.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz
Ninh Dương Lan Ngọc rời showbiz
TPO - Đại diện của nữ diễn viên cùng đơn vị quản lý nhóm LUNAS xác nhận thông tin Ninh Dương Lan Ngọc du học Australia trong vài ngày tới, tạm ngừng hoạt động tại Việt Nam.