Tiền có cản bước tiến U23?

Tiền có cản bước tiến U23?
TP - Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 0-1, HLV Falko Goetz tức tốc trở về Hà Nội để gặp lại U23 Việt Nam. Ông phải chiến đưa U23 thắng tại Indonesia.

U23 những ngày ở Hàm Rồng
> Con đường Falko Goetz

Những ngày qua, Pleiku mưa liên tục, ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch tập luyện ban đầu mà HLV Falko Goetz đã phác thảo. Vậy nên hôm qua, U23 VN rời Pleiku ra Hà Nội.

Dù không ở Hàm Rồng (Pleiku) đến ngày 14-10, nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng thì U23 vẫn đảm bảo được giáo án và đội bóng đang cho thấy những tiến bộ rất đáng kể.

Khi lên Hàm Rồng, hai trong số những tiêu chí đề ra là rèn cho các cầu thủ ý chí và thể lực. Cả hai đều đạt được những tiến bộ đáng kể. So với thời gian đầu, trước giải bóng đá quốc tế Eximbank Cup 2011, thể lực của cầu thủ đã được cải thiện rất nhiều.

HLV Goetz vẫn đang hướng tới lối chơi tấn công, pressing toàn sân, theo sơ đồ 4-4-2 và 4-2-3-1 biến thể. Mọi cầu thủ trên sân đều có thể tham gia tấn công, cả nhiệm vụ phòng ngự, và U23 bây giờ có thể nói là đáp ứng được nhiệm vụ này.

Vẫn còn 4 cái tên xuất sắc từ U21 nữa đang chờ HLV Falko Goetz quyết định có vào U23 hay không là hậu vệ trái Xuân Hiếu, tiền vệ cánh Thế Hưng và cặp tiền đạo Minh Tuấn - Hữu Khôi. Cánh cửa U23 VN vẫn mở, trước khi hành quân đến Indonesia.

Ngoài ra, các cầu thủ Trọng Hoàng, Thành Lương, Đình Tùng và Văn Quyết tham gia ĐT Việt nam trong trận đấu với tuyển Nhật Bản trở về. Các cầu thủ này đã có trải nghiệm rất quý báu trong sự nghiệp của họ. Việc được thi đấu cọ xát với đối thủ mạnh như ĐT Nhật Bản sẽ tiếp tục mang đến những kinh nghiệm hữu ích phục vụ nhiệm vụ của ĐT U23 chuẩn bị cho SEA Games 26.

U23 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình tại Hà Nội là giải pháp tối ưu, mà bóng đá Việt Nam có thể dành và đáp ứng cho HLV Falko Goetz và các học trò vào thời điểm hiện tại.

Còn khoảng 10 ngày nữa, tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào giải đấu giao hữu quan trọng VFF Cup - giải đấu mang tính thử nghiệm cuối cùng trước khi sân chơi lớn SEA Games 26 khởi tranh.

Hai đại gia của bóng đá Việt Nam là chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và chủ tịch HĐQT Eximbank Lê Hùng Dũng, không hẹn mà gặp đều treo thưởng đến 500.000 USD mỗi ông cho chức vô địch của U23 Việt Nam tại SEA Games.

Liệu các cầu thủ có nảy sinh ra tâm lý “giữ chân” trong các giải giao hữu và quá trình tập luyện để đảm bảo suất chính thức dự SEA Games không bị chấn thương? Cả Đông Nam Á này chỉ có Việt Nam mới thưởng như vậy!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.