Bầu Đức 'phản pháo' VFF

Bầu Đức 'phản pháo' VFF
TP - Chủ tịch CLB bóng đá HA.GL Đoàn Nguyên Đức không đồng quan điểm với LĐBĐVN (VFF) về chủ trương để Công ty bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) chịu sự quản lý của VFF.

Đề án thành lập VPF:

Bầu Đức 'phản pháo' VFF

VFF làm việc với bầu Kiên về VPF
> VPF sẽ chịu sự quản lý của VFF

HA.GL là một trong nhóm sáu CLB cùng ký tên vào bản đề án thành lập VPF đưa ra hội nghị 28 CLB với VFF tại Hà Nội cuối tháng trước.

Trao đổi với Tiền Phong hôm 11-10, ông Đức cho biết: “VPF theo đề án sẽ được thành lập dưới hình thức công ty cổ phần, do Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp phép. Hoạt động của VPF tuân theo Luật doanh nghiệp và nếu có vấn đề gì cần thiết thì sẽ báo cáo Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội chứ không trực thuộc hay do ai quản lý được. Cả VFF hay các CLB đều thế.

“Ở đây, VFF chỉ có lợi thế là cổ đông lớn, nhưng cũng không có nghĩa sẽ quyết được mọi thứ. Tất cả các vấn đề khi cần giải quyết đều phải thông qua đại hội cổ đông. Nói thế này không phải vì ai đó muốn tranh giành gì với VFF. Nhưng khi VPF được thành lập, mọi người cần tuân theo luật một cách sòng phẳng”.

Để củng cố cho ý kiến của mình, chủ tịch CLB HA.GL cho biết thêm, đề án thành lập VPF đã nhận được sự ủng hộ cao của đích thân Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh. Theo ông Đức, trong chuyến thăm Gia Lai mới đây, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khẳng định, thành lập VPF là “việc cần làm, đem lại lợi ích cho bóng đá VN”. Bộ VH-TT&DL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để VFF cùng các CLB có thể cho ra đời VPF trong thời gian nhanh nhất.

“Tôi nghĩ mọi người không cần nói qua nói lại chuyện này nữa. Vì mọi vấn đề liên quan việc thành lập VPF đều đã được thông qua ở hội nghị 28 CLB với VFF ở Hà Nội rồi” - ông Đức nói.

Trước đó, trả lời Tiền Phong, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn khẳng định, đã thống nhất trong cuộc làm việc với chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên về chủ trương, VPF khi ra đời sẽ là thành viên, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ VH-TT&DL, quản lý giám sát về chuyên môn của VFF. Ông Viễn hôm qua tái khẳng định quan điểm trên. “Điều này một là phù hợp với thông lệ quốc tế, và hơn nữa, VPF khi ra đời cũng không thể đứng chơ vơ được, mà phải thuộc sự quản lý của một đơn vị nào đó”-ông Viễn cho biết.

Cũng liên quan vấn đề trên, theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, việc xác định tư cách thành viên của VPF trong mối quan hệ tương tác với VFF đã được xác định ngay trong điều lệ của VPF. Ông Hỷ cũng đề cập một vấn đề khác vốn được coi là nhạy cảm khi VPF ra đời, là nguồn tài chính thu được từ các giải đấu. “Tôi cho rằng tiền nào thì rồi cũng sẽ trở lại với các CLB. Thực ra hiện tại ngoài một số đội bóng, ông chủ có tiềm lực tài chính mạnh, nhiều CLB khác tình hình còn rất khó khăn. Một phần tiền khác, VFF sẽ phục vụ cho công tác đào tạo trẻ”.

Theo khẳng định của chủ tịch một CLB trong nhóm sáu đội bóng ký tên vào đề án thành lập VPF, đề án sắp được trình lên Bộ VH-TT&DL tới đây sẽ không có nhiều khác biệt so với đề án ban đầu được bầu Kiên đưa ra ở hội nghị 28 đội bóng với VFF.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG