Khi ông Dũng bỏ ghế HFF

Khi ông Dũng bỏ ghế HFF
TP - Ông Lê Hùng Dũng thôi chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) khóa IV trong buổi Đại hội thường niên ngày 26-10 và ông Trần Duy Long được bầu vào chức Chủ tịch.

> AFC ký hợp đồng tài trợ với HFF 35.000 USD

Chuyên tâm cho V-League JSC

Cùng với ông Lê Hùng Dũng, ba gương mặt khác trong Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá TPHCM cũng xin rút lui, đó là Tổng thư ký Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch Trần Lệ Nguyên, Ủy viên Phạm Huỳnh Tam Lang.

Ông Trần Duy Long, cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM được bầu lên thay ông Dũng làm nốt chặng đường còn lại của nhiệm kỳ 2008-2012. Trong khi đó, ông Trần Đình Huấn được bầu làm Tổng thư ký, ông Trần Anh Tú một người quen mặt với futsal Việt Nam, hiện sở hữu 2 đội futsal nổi tiếng là Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc giữ chức Phó Chủ tịch.

Với việc là phó Chủ tịch VFF, cũng như là Chủ tịch HĐQT của 2 công ty tài chính mạnh là Eximbank và SJC, ông Dũng đã giúp HFF nâng cao vị thế đáng kể trong những năm qua. Một trong những việc làm đáng chú ý nhất của HFF thời gian ông Dũng còn tại vị là khôi phục Cúp bóng đá quốc tế TPHCM. Việc ông Dũng rút khỏi cương vị chủ tịch HFF là thiệt thòi không nhỏ cho bóng đá TPHCM, về cả mặt vị thế lẫn tài chính.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, thì việc ông Lê Hùng Dũng xin rút lui có thể xuất phát từ việc Phó Chủ tịch phụ trách tài trợ, tài chính của VFF (và hoàn thành xuất sắc), đang được Thường trực VFF nhắm tới cho một vị trí vào Công ty điều hành V.League (V.League JSC). Kinh nghiệm và uy tín trên thương trường cũng như thói quen nói đi đôi với làm của ông Dũng được chờ đợi sẽ giúp V.League JSC, vốn dĩ vẫn chưa thực sự tránh khỏi những hoài nghi, vượt qua khó khăn trong năm đầu tiên được thành lập.

Bóng đá và tiền

Nhận xét về những thành viên mới của BCH, ông Lê Hùng Dũng cho rằng, ông Trần Duy Long là người có chuyên môn cao, có thể nói ở Việt Nam hiện nay khó ai bì kịp chứ chưa nói đến TPHCM. Còn ông Trần Anh Tú là người có tâm huyết với bóng đá, đã bỏ tiền túi ra để nuôi các đội bóng Futsal. Kiếm được một lãnh đạo thay vì lợi dụng chức quyền trục lợi cho doanh nghiệp mình lại mang tiền của doanh nghiệp nuôi đội bóng như thế khó lắm!

Nhắc lại những kỷ niệm trong nhiệm kỳ qua, ông Lê Hùng Dũng cảm thấy có lỗi khi để đội bóng TPHCM xuống hạng nhất, và điều đó còn ám ảnh ông đến tận bây giờ. Tiếc nuối CLB TPHCM nên khi nhắc đến Sài Gòn Xuân Thành và Navibank Sài Gòn, ông Dũng hóm hỉnh rằng, “Navibank Sài Gòn của anh Thọ và Sài Gòn Xuân Thành của anh Thụy, cả hai anh này đều có chữ cái đầu là T nên chắc đến với chúng ta cũng có liên quan đến tiền. Nhưng không sao, cái chính tôi đã hứa rằng trong nhiệm kỳ của mình luôn luôn phải để đèn sân Thống Nhất phải sáng. Và sự có mặt của hai đội bóng này đã giúp tôi làm được điều đó”.

Ngay trước khi rút khỏi cương vị chủ tịch HFF, bản thân ông Lê Hùng Dũng cũng hứa với người kế nhiệm là không để cho HFF lo lắng về mặt kinh phí, trong 1 năm còn lại của nhiệm kỳ 4.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG