Vũ Thị Hương mất ngôi số một ĐNA

Vũ Thị Hương trong vòng vây của báo giới
Vũ Thị Hương trong vòng vây của báo giới
TP - Cú sốc thật sự đã xảy ra với TTVN trong ngày 12-11 khi Vũ Thị Hương bị đánh bật khỏi ngôi vị nữ hoàng tốc độ sau ba kỳ SEA Games liên tiếp thống trị Đông Nam Á (ĐNA).

> Xem lại chung kết nữ điền kinh 100m nữ

Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy lo ngại một bước ngoặt đánh dấu sự sa sút của Vũ Thị Hương.

Nội dung 100m nữ của Vũ Thị Hương hôm qua đã thu hút gần như toàn bộ báo giới VN đang tác nghiệp tại Palembang. VĐV người Thái Nguyên được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games 25, cùng việc đoạt vé chính thức tới Olympic London 2012.

Ở vế đầu tiên, với những phát biểu đầy tự tin của BHL đội tuyển điền kinh VN và Vũ Thị Hương, gần như không mấy ai nghi ngờ khả năng của Vũ Thị Hương.

Tính tới trước SEA Games 26, Vũ Thị Hương đã có 3 kỳ liên tiếp thống trị đường đua 100m nữ. Chính vì thế, khi kết quả trên bảng điện tử hiện lên, với kết quả Vũ Thị Hương chỉ về thứ 3 (11’73), đứng dưới Nongnuch (Thái Lan, 11’69) và Unani (Indonesia, 11’69), tất cả đều ngỡ ngàng.

Trong vòng vây của báo giới VN, Vũ Thị Hương cho biết, chấn thương tại Đức đã ảnh hưởng tới phong độ thi đấu: “Sau khi chấn thương bình phục, tôi chỉ có khoảng hơn 2 tháng để tập luyện. Hơn nữa, có lẽ là tôi đã tự thua chính mình, chứ thành tích của Unani cũng không phải quá cao.

Thực sự kết quả như thế này tôi rất buồn. Nhưng thể thao có lúc thắng lúc thua, mình buộc phải chấp nhận. Tôi còn trẻ nên còn nhiều thời gian để phấn đấu”.

Tìm mỏi mắt mới “bắt” được Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy, trong khi các lãnh đạo khác của bộ môn điền kinh đều “mất bóng”. Ông Thủy cho biết: “Chắc chắn rồi đây sau khi trở về VN, sẽ cần phải mổ xẻ lại thất bại của Vũ Thị Hương. Thực sự các đối thủ của Vũ Thị Hương không mạnh. Thành tích gần nhất của Hương cũng là 11’50, ở Đại hội TDTT ĐBSCL.

“Tuy nhiên, tôi đã từng cảnh báo về chuyện này. Hương gặp rất nhiều áp lực vô hình trước khi bước vào SEA Games. Trong thể thao, việc xác định điểm rơi phong độ cho VĐV rất quan trọng. Thành tích này của Hương cũng tương tự như ở Olympic Bắc Kinh 2008 (11’69 và 11’71 qua vòng loại và VCK)”.

Trả lời câu hỏi có hay không thất bại ở cự li 100m nữ sẽ tác động tiêu cực tới phong độ của Vũ Thị Hương ở nội dung 200m, ông Thủy tỏ ra lo ngại. “Tôi nghĩ chắc chắn là có.

Thậm chí, đây có thể sẽ là bước ngoặt đánh dấu giai đoạn sa sút của Hương. Vấn đề hiện nay là HLV của Hương cần thiết phải xác định lại tư tưởng và sự chuẩn bị cho cự li 200m”.

Với thất bại của Vũ Thị Hương, điền kinh VN đã có một ngày thi đấu không thành công khi ở nội dung 3000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Phương chỉ giành HCB. Cự li 10.000m, Phạm Thị Hiên và Phạm Thị Bình chỉ về thứ nhì và thứ 3. Ngày 14-11, Vũ Thị Hương sẽ tiếp tục thi đấu ở cự li 200m nữ.

Từ Palembang, Indonesia

TTVN đã có 6 HCV

Sau ngày đầu trắng tay, hôm qua Đoàn TTVN đã liên tiếp nhận tin vui từ các địa điểm thi đấu. Taekwondo mở màn ngày mới bằng tấm HCV đầu tiên cho TTVN của hai võ sỹ Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Đình Toàn ở nội dung quyền biểu diễn đôi nam nữ. Ít phút sau, tin vui từ hồ Cipule dội về khi đôi Nguyễn Thị Mai-Kiều Thị Hảo về nhất nội dung Kayak đôi nữ 500m, mang về tấm HCV thứ hai.

Đầu giờ chiều, võ sỹ Thạch Thị Trang ghi tên lên bảng vàng với tấm HCV Karatedo hạng 68kg. Taekwondo tiếp tục mang về tấm HCV thứ 2 trong ngày nhờ công của võ sỹ Dương Thanh Lâm ở hạng 74kg. Karatedo cũng không chịu thua kém với tấm HCV kumite của Vũ Thị Nguyệt Ánh. Cuối ngày, đội TDDC đồng đội nam đã khép lại ngày thi đấu bằng tấm HCV thứ sáu đầy bất ngờ.


Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG