'Kình ngư' Quý Phước và tấm HCV đi vào lịch sử

'Kình ngư' Quý Phước và tấm HCV đi vào lịch sử
Hôm qua, niềm vui đã vỡ òa ở hồ bơi Jakabaring khi 'kình ngư' Quý Phước giành chiếc HCV nội dung bơi bướm mang tính lịch sử ở đấu trường Sea Games.

Chính vì phải đợi đến gần một nửa thế kỷ mới có ngày vinh quang hôm nay, chiếc HCV mà Quý Phước giành được có thể coi là một trong những điểm nhấn lớn nhất của thể thao Việt Nam ở SEA Games 26. Nó quý giá, đáng nhớ và sẽ mãi là kỷ niệm tuyệt đẹp đối với “rái cá sông Hàn” trẻ tuổi và đầy triển vọng nói riêng và bơi lội Việt Nam nói chung.

Quý Phước nói trong hơi thở dồn dập sau khi biết mình đã là người chiến thắng: “Tôi bất ngờ với chính mình. Chiến thắng này quá tuyệt vời!”. Thông số chiến thắng 53"07 của Phước vừa giúp anh xô ngã KLQG (53"56), hạ gục luôn kỷ lục SEA Games (53"82) mà kình ngư hàng đầu khu vực Daniel Henry Bego (Malaysia) thiết lập cách đây 2 năm.

Hôm qua, thêm một lần Quý Phước vượt qua chuẩn B dự Olympic London 2012, nhưng tiếc là anh vẫn phải đợi quyết định từ FINA về số lượng các VĐV hội đủ điều kiện trước thời điểm chốt danh sách vào năm sau.

Đấy là chuyện của ngày hôm qua. Còn hôm nay, cứ vui đi đã, vui với cú đột phá ngoạn mục của “rái cá sông Hàn” làm nổi sóng hồ bơi xanh Đông Nam Á. Vui vì bơi lội Việt Nam đã có thêm một niềm hy vọng trong những lần xuất chinh quốc tế.

Phía trước Hoàng Quý Phước là cả tương lai đang rộng mở…

Theo SGGP

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG